Giá Chống Ồn Hốc Bánh Ô Tô Và Kinh Nghiệm Bạn Cần Biết

Giá Chống Ồn Hốc Bánh Ô Tô Và Kinh Nghiệm Bạn Cần Biết

Phản hồi của các chủ xe sau khi cách âm chống ồn hốc bánh ô tô tại Proauto.vn

Có nên cách âm chống ồn ô tô? Chủ xe nói gì sau khi dán cách âm tại Proauto.vn

Tiếng ồn gây ù tai, khó chịu, căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung…là tình trạng chung mà đa phần tài xế ô tô phổ thông nào cũng đều gặp phải. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiếng ồn khi lái xe nhưng nguyên nhân gây ra tiếng ồn khó chịu nhất cho “xế cưng” của bạn phải kể đến đó là tiếng ồn dội từ hốc bánh xe vào cabin.

Vì sao tiếng ồn hốc bánh xe lại gây nhiều phiền toái như vậy? Cách khắc phục tiếng ồn từ hốc bánh như thế nào? giá cách âm chống ồn hốc bánh là bao nhiêu? và địa chỉ chuyên cách âm chống ồn hốc bánh ô tô chất lượng – uy tín nhất tại Tp HCM là ở đâu? Sau đây, mời bạn cùng Proauto.vn  giải đáp các thắc mắc trên nhé !

Nguyên nhân gây ra tiếng ồn từ hốc bánh xe ô tô

1. Nguyên nhân từ đường sá

Chống ồn hốc bánh ô tô
Chống ồn hốc bánh ô tô

Theo số liệu khảo sát của Bộ giao thông vận tải toàn quốc hiện tại có hơn 218.500 km đường, riêng quốc lộ là 17.290 km. Trong đó, 35% đạt loại trung bình, 17% loại xấu, 16% loại rất xấu. Theo tính toán thì toàn bộ hệ thống đường bộ Việt Nam có đến 2/3 đang cần bảo dưỡng ngay.

Với số liệu trên cho chúng ta thấy chất lượng đường sá không được tốt, việc xe chạy trên những cung đường như thế khiến ma sát giữa lốp xe và mặt đường không tránh khỏi những tiếng ồn cực kỳ khó chịu tác động vào xe.

2. Nguyên nhân từ kết cấu của xe

Chống ồn hốc bánh ô tô
Chống ồn hốc bánh ô tô

Thiết kế khung xe hiện nay của các hãng xe chủ yếu có 2 dạng: body on frame (body rời ) và unibody (body liền khối).

  • Với thiết kế dạng body rời khung gầm cao tách biệt giữa thân xe và khung xe, khiến những tiếng ồn rào rào từ hốc bánh khi xe chuyển động ma sát với mặt đường được giảm bớt.
  • Còn với thiết kế body liền khối là một thể thống nhất gồm khung, sàn và thân xe được gia cố ở những vị trí nhất định. Với cấu trúc thiết kế unibody này thường khung gầm thấp cho nên khi xe chuyển động tiếng ma sát từ lốp xe với mặt đường rất cao, sẽ tạo nên tiếng ồn vọng vào cabin xe rất lớn.

3. Nguyên nhân từ bánh xe và cấu tạo lốp xe

Nguyên nhân từ bánh xe và cấu tạo lốp xe
Nguyên nhân từ bánh xe và cấu tạo lốp xe
  • Xuất phát từ các rãnh trên bánh xe khi xe di chuyển nhanh, không khí sẽ bị cuốn vào các rãnh bánh và bị nén xuống bề mặt đường. Khi các rãnh này không còn bị nén nữa, không khí sẽ bị bật ra, đồng thời tạo nên tiếng ồn.
  • Cấu tạo lốp càng phức tạp thì càng ồn. Các loại lốp có hoa lốp dạng vấu, khối sẽ gây ra tiếng ồn hơn lốp có hoa kiểu gân dọc. Khi di chuyển với tốc độ cao, lốp xe sẽ càng phát ra tiếng ồn lớn hơn.
  • Ngoài ra lốp xe “căng quá” hoặc “mềm quá” cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn.

Chống ồn hốc bánh ô tô có thật sự hiệu quả?

Chống ồn hốc bánh ô tô có thật sự hiệu quả?
Chống ồn hốc bánh ô tô có thật sự hiệu quả?

Hốc bánh xe là vị trí bị tác động từ môi trường nhiều nhất gây ra tiếng ồn vô cùng khó chịu, chính vì vậy cách âm chống ồn hốc bánh ô tô là giải pháp vô cùng cần thiết.

  • Khi thực hiện cách âm chống ồn hốc bánh ô tô, tiếng ồn sẽ được cải thiện đáng kể giúp bạn thoải mái và tập trung hơn trong quá trình tham gia giao thông. 
  • Cách âm chống ồn hốc bánh giúp “xế cưng” của bạn hoạt động tốt hơn gia tăng tuổi thọ của xe. Đặc biệt là duy trì trạng thái ổn định cho người lái và người ngồi trong xe, tránh tình trạng say xe do tiếng ồn hay những bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Bên cạnh đó, thực hiện cách âm chống ồn hốc bánh ô tô còn giúp gia tăng sự liên kết các bộ phận của xe, giúp xe vận hành êm ái hơn. 

Biện pháp cách âm chống ồn hốc bánh ô tô

Hiện nay, có rất nhiều biện pháp khắc phục tình trạng tiếng ồn từ hốc bánh ô tô. Trong đó, xịt phủ gầm 4 hốc bánh và dán cách âm chống ồn hốc bánh ô tô là giải pháp mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Xịt phủ gầm 4 hốc bánh

Xịt phủ gầm 4 hốc bánh
Xịt phủ gầm 4 hốc bánh
  • Xịt phủ hốc bánh xe là phun lên bề mặt hốc bánh hoặc bề mặt tấm cách âm một lớp sơn hoá chất chuyên dụng nhằm hạn chế sự tác động của cát đá, bùn đất và nhựa đường.
  • Sơn phủ gầm hốc bánh có tác dụng chống hao mòn và han rỉ hốc bánh xe, hỗ trợ việc dán tấm cách âm đạt hiệu quả cao hơn.

2. Dán tấm cách âm chống ồn hốc bánh 

Dán tấm cách âm chống ồn hốc bánh
Dán tấm cách âm chống ồn hốc bánh

Tấm vật liệu cách âm xe hơi là vật liệu chuyên dụng giúp cản tạp âm, tiếng ồn từ 4 hốc bánh xe vọng vào không gian bên trong ô tô. 

Tấm cách âm chống ồn sẽ được dán vào vị trí bề mặt tôn của hốc bánh và lòng vè nhựa hốc bánh để giảm thiểu tối đa sự va đập của sỏi đá cùng tiếng ồn vọng lại từ hốc bánh xe ô tô.

>>> Xem thêm: Top 5 vật liệu cách âm chống ồn hốc bánh ô tô tốt nhất 2022

Quy trình cách âm chống ồn hốc bánh ô tô

  • Bước 1: Kiểm tra tình trạng xe trước khi thi công.
  • Bước 2: Kiểm tra độ ồn bằng máy đo cường độ âm thanh.
  • Bước 3: Tháo rời bánh xe, lòng vè nhựa chắn bùn.
  • Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ và làm khô hốc bánh, vè chắn bùn.
  • Bước 5: Dán tấm cách âm vào tất cả bề mặt tôn của hốc bánh.
  • Bước 6: Dùng con lăn chuyên dụng miết chặt tấm cách âm bám sát bề mặt tôn.
  • Bước 7: Dùng băng chuyên dụng che đậy bộ phận giảm xóc và các chi tiết điện.
  • Bước 8: Xịt Wurth hoặc Forch phủ lên toàn bộ hốc bánh đã được dán cách âm.
  • Bước 9: Dán tấm cách âm lên lòng vè nhựa để tối đa hiệu quả cách âm.
  • Bước 10: Kiểm tra hiệu quả bằng máy đo cường độ âm thanh.

Giá chống ồn hốc bánh ô tô

Hiện tại, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công cách âm chống ồn hốc bánh ô tô với nhiều mức giá khác nhau và với từng dòng xe khác nhau. Để quý khách hàng nắm rõ hơn về vấn đề này, xin hãy liên hệ đến số Hotline: 090 1800 001 để được tư vấn kịp thời. 

>>> Xem thêm: Cách âm chống ồn cửa xe

>>> Xem thêm: Cách âm chống ồn khoang máy

Kinh nghiệm dán cách âm chống ồn hốc bánh bạn cần biết

Hai yếu tố quan trọng và quyết định để quá trình cách âm chống ồn hốc bánh ô tô đạt hiệu quả chất lượng tốt phải kể đến đó là:

1. Cách chọn vật liệu cách âm chất lượng

Cách chọn vật liệu cách âm chất lượng
Cách chọn vật liệu cách âm chất lượng

Cách âm chống ồn hốc bánh ô tô điều đầu tiên phải chú trọng đến phần vật liệu được sử dụng. Theo đánh giá chuyên gia, vật liệu phù hợp nhất để cách âm cho phần hốc bánh xe ô tô ngoài đáp ứng tiêu chí chất lượng cao, song song đó còn phải đạt được những yêu cầu như: chống cháy, chống tiếng ồn, không mùi, không ù. 

Ngoài ra, vật liệu cách âm hốc bánh xe hơi cũng cần phải xem xét về nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu sản xuất có chính hãng hay không. Sản phẩm tốt luôn là sản phẩm có uy tín trên thị trường, có chế độ bảo hành lâu dài nếu xảy ra lỗi sản xuất từ nhà cung cấp.

Một số vật liệu cách âm có thương hiệu và chất lượng, được các chuyên gia và “tài xế” đánh giá cao đó là sản phẩm cách âm SIP, GRIBZSM.

2. Chọn đơn vị thi công uy tín

Chọn đơn vị thi công uy tín
Chọn đơn vị thi công uy tín

Số lượng cửa hàng kinh doanh dịch vụ cách âm chống ồn hốc bánh ô tô rất nhiều không quá khó để chúng ta tìm. Tuy nhiên, để chọn được đơn vị cách âm uy tín bạn cần phải chú trọng về vấn đề chuyên môn của kỹ thuật viên và mức độ uy tín cửa hàng.

Chất lượng đi đôi với giá cả, bạn cần phải khắt khe trong vấn đề tìm đơn vị kinh doanh để chọn mặt gửi “xế cưng” hiện nay. Xe hơi là sản phẩm có giá trị kinh tế cao, mỗi quy trình sửa chữa hay thay đổi bất kỳ bộ phận nào cũng phải được đảm bảo. Nếu đơn vị kinh doanh thực hiện cách âm không đúng quy trình, nhân viên không có kỹ thuật tay nghề tốt rất nguy hại cho xe của bạn. Sai sót một bộ phận dễ ảnh hưởng phần còn lại của xe.

Bên cạnh đó chi phí thực hiện, dịch vụ chăm sóc khách hàng có linh hoạt hay không, thái độ làm việc, chính sách hỗ trợ, bảo hành sản phẩm cũng là vấn đề mà khách hàng cần phải cân nhắc nhiều hơn.
>>>Xem thêm:
Cách Âm Chống Ồn Hốc Bánh Ô Tô Bị Ù Và Giải Pháp Hiệu Quả

Proauto.vn – Chuyên Cách âm chống ồn hốc bánh ô tô chất lượng – uy tín

Proauto.vn - Trung tâm hốc bánh ô tô uy tín
Proauto.vn – Trung tâm hốc bánh ô tô uy tín

 

Proauto.vn - Trung tâm hốc bánh ô tô uy tín
Proauto.vn – Trung tâm hốc bánh ô tô uy tín

 

Proauto.vn - Trung tâm hốc bánh ô tô uy tín
Proauto.vn – Trung tâm hốc bánh ô tô uy tín

Proauto.vn là một trong những trung tâm phụ kiện xe hơi cao cấp có dịch vụ cách âm chống ồn hốc bánh ô tô chuyên nghiệp nhất tại TP.HCM. Được khách hàng quan tâm và dành những lời nhận xét tích cực, đó là động lực để chúng tôi cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc xe tốt hơn.

Đến với Proauto.vn khách hàng sẽ được tham khảo các loại vật liệu chống ồn cho xe ô tô, với giá cả hợp lý niêm yết chính hãng từ các thương hiệu lớn tại Châu Âu như: Gribz (Ukraine), SIP (Russia) và SM (Ukraine). Chúng tôi cam kết mang đến chất lượng sản phẩm vượt trội nhất, không gây ù tai sau khi dán, không mùi, không cháy với trọng lượng nhẹ không gây hao tốn nhiên liệu.

Tại sao nên chọn cách âm ô tô tại Proauto.vn?

Thi công cách âm chống ồn ô tô tại Proauto.vn
Thi công cách âm chống ồn ô tô tại Proauto.vn

Sự khác biệt:

  • Cam kết hoàn tiền 100% nếu cách âm không đạt hiệu quả
  • Khách hàng được trực tiếp test độ ồn trước và sau cách âm
  • Báo cáo hiệu quả cách âm thông qua số liệu cụ thể

Về dịch vụ:

  • Dịch vụ tận tâm chu đáo, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu
  • Đội ngũ kỹ thuật hơn 10 năm kinh nghiệm với thao tác tỉ mỉ, cẩn thận
  • Bảo hành vĩnh viễn, nhanh chóng, chế độ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng

Về sản phẩm:

  • Nhập khẩu trực tiếp và phân phối độc quyền tại Việt Nam thương hiệu: Gribz (Ukraine), Sip (Nga), SM (Ukraine)… 

Cách âm chống ồn Mercedes V250 tại Proauto.vn

Cách âm chống ồn “siêu phẩm” Porsche Macan tại Proauto.vn

Proauto.vn cam kết:

Thi công cách âm chống ồn ô tô tại Proauto.vn
Thi công cách âm chống ồn ô tô tại Proauto.vn
  •  Cách âm hiệu quả, không tạo ra bất kỳ tạp âm nào ảnh hưởng hoạt động xe và người lái, người ngồi trong xe.
  • Giảm đi tiếng dội từ gầm xe, sàn xe tiếp lốp khi di chuyển trên đường.
  • Bảo hành xe lâu dài, chính sách đổi trả, hoàn tiền sản phẩm nếu như chất lượng không đảm bảo hay chất lượng bị lỗi từ phía nhà sản xuất.

TRUNG TÂM PHỤ KIỆN XE HƠI CAO CẤP PROAUTO.VN

Showroom 1: 1511 – 1513 – 1515 Đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, HCM

Showroom 2: 245 – 245A Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, HCM

Hotline: 090 1800 001

Website: https://proauto.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/c/PROAUTOVN

Fanpage: https://www.facebook.com/ProAuto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger