Danh sách các mẫu xe ô tô dừng sản xuất năm 2022 tại Việt Nam

Danh sách các mẫu xe ô tô dừng sản xuất năm 2022 tại Việt Nam

Nhiều mẫu xe sẽ bị khai tử khi hết năm 2022, có thể kể tới các mẫu xe đang bán tại Việt Nam như Mazda6, Mazda CX-3, Ford EcoSport hay Kia Sedona. Dưới đây, DailyXe sẽ cập nhật danh sách các mẫu xe ô tô dừng sản xuất năm 2022 tại Việt Nam.

1. Ford EcoSport

Ford liên tục tung ra những sản phẩm mới trong vài năm gần đây như Bronco, Mach-E, Maverick. Hãng cũng sẽ ngừng sản xuất những mẫu xe thiếu tính cạnh tranh và kém thành công, trong đó có EcoSport. Mẫu xe này chỉ tồn tại được 5 năm ở thị trường Mỹ sau khi được ra mắt vào năm 2018.

Thực tế tình cảnh của Ford EcoSport tại thị trường Việt Nam cũng không mấy khả quan khi lọt vào danh sách các mẫu xe ô tô bán ế nhất tháng. Mẫu xe này không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm SUV hạng B như Hyundai Kona, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross. Tháng đầu năm 2022, Ford EcoSport chỉ đạt doanh số vỏn vẹn 87 xe.

Ford EcoSport

2. Hyundai Veloster

Với việc suy giảm doanh số trong thời gian gần đây, Hyundai sẽ cho khai tử mẫu Veloster khi kết thúc năm 2022. Việc này cho thấy sự chuyển hướng của hãng xe Hàn Quốc từ các dòng xe thể thao cỡ nhỏ sang các phiên bản hiệu suất N thực dụng hơn, giống như Elantra N và Kona N. Các phiên bản này bán chạy hơn so với bản tiêu chuẩn hoặc thể thao thông thường. Thực tế đã có giai đoạn mẫu hatchback Veloster thế hệ đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán tầm 1 tỷ đồng. Nhưng xe vẫn chỉ đạt được doanh số ế ẩm vì giá bán cao và không hợp thị hiếu khiến mẫu xe này cũng bị ngừng bán.

Hyundai Veloster

3. KIA Sedona

Khác với những cái tên kể trên, KIA Sedona là mẫu xe tương đối thành công. Nhưng năm 2022 cũng là thời điểm đánh dấu sự kết thúc vòng đời của mẫu MPV này. KIA đã sử dụng sản phẩm Carnival thay thế cho Sedona. Việc ngừng sản xuất Sedona như một bước chuyển giao. Tại nước ta, Sedona vẫn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng bên cạnh Carnival. Tới tháng 1/2022, KIA không còn công bố số liệu bán hàng của Sedona, do đó ít nhiều có thể suy luận mẫu xe này đã được hoàn tất quá trình dọn kho.

KIA Sedona

4. Mazda6

Mazda sẽ ngừng sản xuất mẫu sedan hạng D Mazda6 trong năm nay, trước hết là tại thị trường Mỹ, sau đó sẽ chính thức khai tử Mazda6 trên toàn cầu. Không ít thông tin cho rằng Mazda dừng sản xuất Mazda6 thế hệ thứ 3 để dọn đường cho sự ra đời sản phẩm khác tiên tiến hơn. Đối với thế hệ thứ 4, Mazda6 sẽ được nâng tầm lên sedan hạng sang, trang bị động cơ 6 xy-lanh, đi cùng hệ dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Tại nước ta, Mazda6 chịu sự cạnh tranh gay gắt từ những mẫu CUV/SUV hạng C, D cùng tầm giá. Trong tháng 1/2022, mẫu xe này chỉ đạt doanh số 71 xe.

Mazda6

5. Mazda CX-3

Tương tự số phận của Mazda6, thì mẫu xe Mazda CX-3 cũng là sản phẩm tiếp theo phải ngừng sản xuất khi kết thúc năm 2022. Mazda CX-3 đã ở cuối vòng đời, thiết kế không còn mới mẻ đồng thời không còn cần thiế, khi trong dòng sản phẩm đã có Mazda CX-30. Không chỉ thế, sức cạnh tranh của Mazda CX-3 là không lớn. Tại Việt Nam, mẫu xe này có giá 639-719 triệu đồng. Trong tháng 1/2022, doanh số Mazda CX-3 chỉ đạt 208 xe.

Mazda CX-3

6. Mercedes-AMG A35

Năm 2021, Mercedes-Benz sẽ cắt giảm đội hình để tối ưu dòng sản phẩm. Một trong những mẫu xe chịu ảnh hưởng từ cuộc thanh lọc này là Mercedes-AMG A35. Dù thế hệ mới được ra mắt vào năm 2019, Mercedes-AMG A35 sẽ sớm bị khai tử khi kết thúc năm nay. Hãng xe Đức sẽ thay thế A35 bằng việc cho ra mắt chiếc Mercedes-AMG CLA35 có thông số kỹ thuật tương tự trong năm 2022.

Mercedes-AMG A35

7. Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser thế hệ mới được ra mắt tại Việt Nam từ giữa năm 2021 với 2 mức giá, 4,071 tỷ đồng cho màu Trắng ngọc trai và 4,06 tỷ đồng cho các màu sơn còn lại. So với thế hệ cũ, giá bán của Land Cruiser tăng 30-33 triệu đồng. Nhưng mẫu xe này gặp phải tình trạng khan hàng do nguồn cung thiếu hụt. Khác với những mẫu xe kể trên, Toyota Land Cruiser chỉ bị khai tử ở một số quốc gia trong đó có Mỹ. Hãng xe Nhật Bản sẽ sớm trình làng mẫu xe Toyota Sequoia, đây là mẫu SUV cỡ lớn duy nhất của Toyota tại Mỹ, thay thế cho mẫu Land Cruiser.

Toyota Land Cruiser

8. Volvo V60

Ngoại trừ phiên bản Cross Country, các bản Volvo V60 còn lại sẽ bị ngừng sản xuất trong năm 2022, trước hết là tại Bắc Mỹ. Xe sở hữu kiểu dáng wagon ngày càng ít được người dùng quan tâm, khi thị hiếu dần chuyển sang các mẫu xe gầm cao đa dụng hơn. Tại Việt Nam, phiên bản Volvo V60 Cross Country được ra mắt cách đây không lâu, xe có giá bán 2,55 tỷ đồng.

Theo: dailyxe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger