Mitsubishi Xpander mới sẽ ra sao trước sức ép từ nhiều đối thủ mạnh?

Mitsubishi Xpander mới sẽ ra sao trước sức ép từ nhiều đối thủ mạnh?

Mitsubishi Xpander nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6, trong bối cảnh phân khúc MPV phổ thông có hàng loạt cái tên mới với nhiều trang bị.

Hình ảnh về mẫu Mitsubishi Xpander bản nâng cấp 2023 xuất hiện trên đường phố Việt Nam cho thấy ngày ra mắt của mẫu xe này đang cận kề. Theo nguồn tin của Zing, mẫu MPV bình dân mới sẽ được ra mắt trong tháng 6 tới, nhiều đại lý cũng đã nhận đặt cọc mẫu xe này.

Mang Xpander mới về Việt Nam càng sớm càng tốt có lẽ là nhiệm vụ của Mitsubishi, trong bối cảnh 2 tân binh của Toyota đã ra mắt và hứa hẹn sẽ tạo nên sức ép không nhỏ lên mẫu xe đang “gánh vác” cả thương hiệu Mitsubishi tại Việt Nam.

Mẫu Mitsubishi Xpander facelift xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Ảnh: XpanderClubVN.
Mẫu Mitsubishi Xpander facelift xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Ảnh: XpanderClubVN.

Chiếc Mitsubishi Xpander facelift 2023 được chụp lại khi đang chạy thử nghiệm trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội và được gắn biển tạm. Vẫn chưa rõ Xpander mới sẽ được lắp ráp hay nhập khẩu. Ở phiên bản tiền nâng cấp, mẫu xe này từng được nhập khẩu Indonesia lẫn lắp ráp trong nước.

Ngoại hình cải tiến, bổ sung tiện nghi

Mitsubishi Xpander 2023 được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ôtô Gaikindo, Indonesia hồi tháng 11 năm ngoái. Ở phiên bản nâng cấp, Xpander vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng. Những thay đổi đáng chú ý nằm ở phần đầu xe, phần đèn pha LED dạng chữ T mới lạ, đèn định vị LED được kéo dài hơn. Cản trước cũng được làm mới, góc cạnh và hầm hố hơn.

Nhìn từ bên hông, phần ốp sườn và bệ bước chân cũng được thiết kế lại. Mâm xe họa tiết mới, 2 tone màu. Phía sau, cụm đèn hậu LED vẫn mang kiểu dáng cũ nhưng có họa tiết mới hình chữ T đặt ngang và được cải thiện độ quan sát vào ban đêm.

Mitsubishi Xpander 2023 được thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất và cả động cơ dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời.
Mitsubishi Xpander 2023 được thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất và cả động cơ dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời.

Tổng thể kích thước Xpander 2022 cũng có sự thay đổi, phần đầu xe được kéo dài thêm 75 mm, phần đuôi nhô ra 45 mm khiến ngoại hình chiếc xe trông dài hơn. Ngoài ra, chiều cao cũng được nâng lên 15-20 mm so với phiên bản cũ, khoảng sáng gầm tăng từ 220 mm lên 225 mm.

Nội thất xe cũng được nâng cấp, đồng thời vẫn giữ được sự rộng rãi vốn có. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí lại theo trục ngang. Màn hình cảm ứng mới 8 inch đặt nổi, cụm nút điều khiển điều hòa bên dưới được thay bằng dạng màn hình kỹ thuật số.

Xe được trang bị phanh tay điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình. Những thay đổi này giúp Xpander facelift 2022 trông hiện đại và cao cấp hơn bản tiền nâng cấp.

Xét về tính năng, trang bị, Xpander 2023 vẫn đang giữ lợi thế so với Toyota Veloz và Toyota Avanza, khi cả 2 mẫu xe này vẫn chưa được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình. Nội thất của Mitsubishi Xpander cũng rộng rãi hơn so với 2 đối thủ.

Không chỉ nâng cấp ngoại hình và nội thất, động cơ của Mitsubishi Xpander mới cũng được cải tiến. Xe được trang bị động cơ 1.5L MIVEC DOHC,16 van, sản sinh công suất cực đại 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số CVT, thay cho loại tự động 4 cấp trước đây. Riêng các bản MT vẫn dùng hộp số sàn 5 cấp.

Cơ hội nào cho Mitsubishi Xpander mới tại Việt Nam?

Theo thông tin từ những nhân viên bán hàng, Mitsubishi Xpander mới vẫn sẽ có bản CVT và MT tại Việt Nam. Giá bán của mẫu xe này là điều được người dùng quan tâm nhất hiện tại.

Nếu vẫn giữ nguyên mức giá hiện tại (555-670 triệu đồng) hoặc chênh lệch không nhiều, cùng những nâng cấp đáng giá kể trên, khả năng cao Xpander vẫn sẽ là chiếc MPV bình dân được săn đón nhất thị trường.

Vị thế chiếc MPV bình dân ăn khách nhất của Xpander đang chịu sức ép từ Toyota Veloz Cross và Avanza Premio.
Vị thế chiếc MPV bình dân ăn khách nhất của Xpander đang chịu sức ép từ Toyota Veloz Cross và Avanza Premio.

Cũng không loại trừ khả năng Xpander mới sẽ được tăng giá bán tại Việt Nam, nếu ngang tầm hoặc cao hơn so với đối thủ Toyota Veloz Cross, sức cạnh tranh của Xpander phần nào bị ảnh hưởng khi giá bán luôn là một trong những yếu tố tiên quyết để người mua xuống tiền.

Bên cạnh đó, Mitsubishi Xpander hiện tại đã có thêm sự cạnh tranh, khi Toyota cho ra mắt cùng lúc Veloz Cross và Avanza Premio. Thế gọng kìm của 2 mẫu xe này chính là vấn đề đối với Xpander.

Nhìn vào thị trường Indonesia, Mitsubishi Xpander đã phần nào “thấm đòn” từ 2 đối thủ trên. Trong quý I/2022, Toyota Avanza trở thành chiếc MPV bình dân bán chạy nhất, với doanh số đạt 12.334 xe. Xếp ở vị trí thứ 2 là Toyota Veloz với doanh số 10.864 xe. Mitsubishi Xpander chỉ xếp ở vị trí thứ 4, với tổng cộng 8.886 xe được bán trong quý I.

Vấn đề nằm ở giá bán, tại Indonesia, Mitsubishi Xpander có giá bán 220,8-303,1 triệu rupiah, cao hơn so với Toyota Avanza (189,8-264,4 triệu rupiah) và Toyota Veloz (251,2-291,5 triệu rupiah).

Điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra tại Việt Nam, khi cả Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đều thể hiện sự “khó chịu” và thái độ cạnh tranh không khoan nhượng.

Sau tháng đầu tiên mở bán, Toyota Veloz Cross đạt doanh số 649 xe, Toyota Avanza Premio đạt 183 xe. Một con số không tồi đối với mẫu xe vừa được mở bán từ cuối tháng và nguồn cung còn hạn chế.

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander vẫn là chiếc MPV bình dân bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 3 với doanh số 1.622 xe, tổng doanh số trong quý I/2022 đạt 3.869 xe.

Cuộc cạnh tranh trong nhóm MPV bình dân tại Việt Nam được dự đoán sẽ hấp dẫn hơn trong thời gian tới. Còn ít nhất một tháng nữa, thông tin về Mitsubishi Xpander 2023 sẽ rõ ràng hơn. Với những thay đổi đáng kể, cơ hội cạnh tranh của mẫu xe này vẫn rất lớn. Nhưng vị thế chiếc MPV bình dân ăn khách nhất của Xpander có được kéo dài hay không thì phải chờ “hạ hồi phân giải”. 

Theo: Zingnews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger