Acura NSX 1991 – xe thể thao hàng độc của dân chơi Việt

Acura NSX 1991 – xe thể thao hàng độc của dân chơi Việt

Mẫu xe thể thao hai cửa độc nhất Việt Nam, đã được sửa chữa và thay đổi nhiều bộ phận so với nguyên bản.

Honda NSX là mẫu xe thể thao được sản xuất từ năm 1991, đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt với phần thân bằng nhôm, và cũng là một trong những mẫu xe JDM (nội địa Nhật) mang đến danh tiếng của Honda đến toàn thế giới.

Tại Bắc Mỹ, NSX được bán dưới tên Acura. Tại Việt Nam, chỉ duy nhất một chiếc NSX vẫn còn lăn bánh, xe đã qua nhiều đời chủ. Trước đây xe định cư tại Đà Nẵng, sau đó được chủ mới ở TP.HCM mua lại và sửa chữa, tân trang để xe tiếp tục lăn bánh sau 31 năm.

Thế hệ đầu tiên của NSX sử dụng đèn pha có thể đóng mở thông qua nút ấn bên trong xe, mục đích là để tăng khả năng khí động học.

Trước đây, xe sử dụng bodykit, đèn pha của NSX đời 2002. Sau thời gian, chủ nhân thay thế bằng cản trước nguyên bản, bodykit thân rộng và cặp đèn pha “mắt ếch”. Phần đèn pha và đèn đặt ở cản trước được thay thế bằng bóng LED.

Nắp ca-pô có khe thoát gió nhằm tăng khả năng làm mát hệ thống nước tản nhiệt. Do động cơ đặt giữa phía sau, nên khoang trước chỉ có hệ thống làm mát và để trống nhiều diện tích nhằm đẩy luồng khí từ phía trước lên nắp ca-pô và đi về phía sau.

Trước đây, xe sở hữu ngoại thất màu vàng, nhưng sau đó được chủ nhân đổi màu sơn thành màu xanh lá và hiện tại là màu xanh lam ánh kim. Ngoại thất nâng cấp bodykit thân rộng nhưng liền mạch với tổng thể của xe, không bị thô như một số hãng độ như Liberty Walk.

Xe có chiều dài 4.405 mm, cao 1.170 mm, rộng 1.810 mm và trục cơ sở 2.530 mm. Phiên bản tại Việt Nam sử dụng mui cứng. Phần khung xe được làm bằng nhôm siêu cứng và siêu nhẹ, cho trọng lượng chỉ 1.370 kg.

Bộ la-zăng cũng được chủ sở hữu thay đổi từ dạng đa chấu màu đen sang 5 chấu kép sơn xám nhám. Phía bên trong, xe nâng cấp hệ thống phanh của Brembo, hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và phía sau nguyên bản cũng được thay thế mới sau 31 năm lăn bánh. Khoảng sáng gầm xe chỉ 131 mm nhằm hạn chế độ cản gió.

Cụm đèn hậu trải dải hết đuôi xe. Hệ thống ống xả nguyên bản được chủ nhân thay thế của thương hiệu ARK Performance nhằm mang đến âm thanh uy lực hơn.

Cánh gió sau cố định, làm bằng sợi carbon bóng, giúp tăng lực ép phần đuôi xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao.

Khoang nội thất được làm lại khá nhiều chi tiết do xuống cấp theo thời gian. Ghế da được bọc lại, theo tông màu đỏ-đen. Vô-lăng nguyên bản cũng được thay thế bằng vô-lăng bọc da và ốp carbon. Phần viền táp-lô và bảng điều khiển trung tâm cũng được làm mới bằng chất liệu carbon.

Bảng đồ hồ cơ học phía sau vô-lăng gồm sáu đồng hồ khác nhau, hiển thị đa thông tin. Ngoài ra, thị trường Mỹ sử dụng đại lượng đo vận tốc là mph (dặm/h), do đó đồng hồ mph là vòng ngoài, hiển thị to và rõ hơn km/h ở bên trong. Với Honda NSX tay lái nghịch sẽ chỉ sử dụng km/h. Hiện tại, xe đã lăn bánh với quãng đường hơn 80.000 km.

Xe lắp thêm màn hình trí của Pioneer, nhưng màn hình xuất hiện các vết nứt, ố theo thời gian. Các nút ấn vẫn hoạt động tốt, nhưng đã sờn logo.

Quả cầu trên cần số cũng được thay thế sang chất liệu carbon. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, với khối động cơ C30A 3 lít V6 DOHC hút khí tự nhiên, công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Động cơ tích hợp công nghệ đóng mở van biến thiên điện tử VTEC, thanh kết nối piston và trục khuỷu bằng titan, piston được rèn và khả năng quay ở mức 8.300 vòng/phút. Năm 1991, Acura đã bán được 1.119 chiếc NSX tại thị trường Mỹ và 156 chiếc tại Canada.

Theo: VNExpress

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger