Mazda CX-8 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì mới?

Thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất, trong khi nội thất có thêm tùy chọn phiên bản ghế thương gia và nâng cấp tiện ghi. Phiên bản nâng cấp này có 4 phiên bản gồm 3 bản 7 chỗ Premium AWD, Premium, Luxury và 1 bản Premium AWD 6 chỗ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Phiên bản 6 chỗ trang bị hệ dẫn động All-Wheel-Drive. Hàng ghế 2 được bố trí theo kiểu ghế độc lập “Captain Seat” hướng đến khách hàng doanh nhân. 

Mazda CX-8
Mazda CX-8

So với thế hệ trước, ngoại thất của Mazda CX-8 có một số thay đổi ở thiết kế mặt ca-lăng. Lưới tản nhiệt khác biệt so với thế hệ trước, kết hợp cùng đường viền chrome bắt mắt. Tổng thể xe vẫn theo triết lý thiết kế Kodo của Mazda trong nhiều năm nay.

CX-8 mới trang bị đèn pha LED hiện đại, với 24 bóng có thể bật/tắt độc lập theo vùng, tối ưu cho người lái và phương tiện khác lưu thông ngược chiều. Thân xe nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 19 inch. Kích thước dài, rộng không thay đổi, lần lượt là 4.900 và 1.840 mm. Trục cơ sở ở mức 2.930 mm, tốt hơn nhiều đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.

New Mazda CX-8 thiết kế nóc xe cao, mang đến tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau. Phần cột D kéo dài về sau, mang lại cảm giác như ngồi trên một mẫu xe thể thao đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý. Thân xe nổi bật với bộ mâm đúc hợp kim 19inch thiết kế theo ngôn ngữ Goshintai kiểu mới. Trong khi đó đuôi xe nổi bật với thanh Crôm kéo dài nối liền 2 cụm đèn hậu LED 3D sắc sảo và hiện đại.

New Mazda CX-8 vẫn sử dụng các chất liệu cao cấp như da thuộc, gỗ thiên nhiên tạo nên những trang bị tiện nghi. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị da cao cấp Nappa. 

Mazda CX-8
Mazda CX-8

Về trang bị, tất cả phiên bản Mazda CX-8 2022 đều được nâng cấp sử dụng dạng LED tự động điều chỉnh góc chiếu. Khoang cabin bổ sung thêm các chi tiết ốp gỗ sang trọng. Tính năng bơm hơi tựa lưng, điều hoà tự động 3 vùng độc lập cũng xuất hiện trên các phiên bản CX-8 2022.

Những nâng cấp mới trên Mazda CX-8 còn có vô lăng tích hợp sưởi, cửa sổ trời, sạc không dây chuẩn Qi, tùy phiên bản. Màn hình thông tin giải trí 8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto là trang bị tiêu chuẩn.

Tất cả các phiên bản New Mazda CX-8 đều sử dụng khối động cơ SKYACTIV 4 xy lanh, dung tích 2.5L, cho công suất lên tới 188 mã lực và mô-men đạt 252. Đi kèm trang bị hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản 7 chỗ và 6 chỗ Premium AWD sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, trong khi đó 2 phiên bản Premium và Luxury chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

Xe tích hợp sẵn chế độ lái thể thao, tính năng tạm ngắt động cơ khi dừng i-Stop và kiểm soát gia tốc thông minh G-Vectoring Control Plus.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau là những trang bị cơ bản trên xe.

Ở ba phiên bản cao cấp có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha thông minh, ga tự động thông minh, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn phanh thông minh SBS, phanh thông minh trong thành phố trước sau và tính năng nhắc nhở người lái nghỉ ngơi khi chạy xe thời gian dài.

Theo: VietQ.Vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger