Xem trước thiết kế của Toyota Vios 2023

Xem trước thiết kế của Toyota Vios 2023

Phác thảo thiết kế của Toyota Vios 2023 dựa trên hình ảnh mẫu xe thử nghiệm, kết hợp với một số chi tiết từ Toyota Corolla và Volkswagen Virtus.

Dựa theo hình ảnh mẫu xe thử nghiệm, nhà thiết kế Theophilus Chin đã phác thảo thiết kế ngoại hình của mẫu sedan hạng B Toyota Vios 2023. Theophilus Chin từng có nhiều phác thảo ngoại hình dựa trên mẫu xe thử nghiệm hoặc teaser, với độ chính xác trên 80% so với mẫu xe thực tế.

Bản phác thảo Toyota Vios của Theophilus Chin.
Bản phác thảo Toyota Vios của Theophilus Chin.

Tuần trước, bản thử nghiệm Toyota Vios thế hệ tiếp theo được bắt gặp trên phố, sau khi bản thử nghiệm đầu tiên xuất hiện vào tháng trước. Dù được ngụy trang kín, vẫn có thể nhận thấy Toyota Vios mới có lưới tản nhiệt lớn hơn và mang nhiều hơi hướm giống “đàn anh” Corolla.

Theophilus đã pha trộn phần đầu xe của Corolla và hình dáng tổng thể của chiếc sedan hạng B Volkswagen Virtus tại thị trường Ấn Độ để là tiền đề cho bản phác thảo Vios 2023. Tuy nhiên phần bục cửa của bản phác thảo cao hơn so với chiếc Vios thử nghiệm được bắt gặp ở Thái Lan.

Ở phía sau, cụm đèn hậu pha trộn đường nét giữa Corolla và Virtus, được nối liền với nhau bằng một dải phản quang, trong khi đó bộ la-zăng trông giống với chiếc xe thử nghiệm tại Thái Lan. Cản sau cũng có một số lỗ thông gió ở 2 góc dưới.

Phác thảo thiết kế dựa trên hình ảnh mẫu Vios thử nghiệm, Toyota Corolla và Volkswagen Virtus.
Phác thảo thiết kế dựa trên hình ảnh mẫu Vios thử nghiệm, Toyota Corolla và Volkswagen Virtus.

Toyota Vios 2023 được dự kiến ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8 tới, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng 4 xy-lanh hút khí tự nhiên 1.2L và động cơ hybrid 1.5L mới.

Trong đó, động cơ 1.2L được dự kiến dành riêng cho thị trường Thái Lan, trong khi các bản động cơ xăng 1.5L sẽ được trang bị cho Vios/Yaris ở những thị trường khác.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios hiện được phân phối với 5 phiên bản. Giá bán của mẫu xe này dao động 483-635 triệu đồng, mức giá này được điều chỉnh từ 1/5. Trước đó, Toyota Vios có giá 478-630 triệu đồng.

Trong tháng 5, Toyota Vios đạt doanh số 3.387 xe, dẫn đầu nhóm sedan hạng B và bỏ xa các đối thủ xếp sau như Hyundai Accent (1.824 xe) hay Honda City (1.664 xe).

Theo: Zingnews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger