Hyundai dừng phân phối dòng xe Kona tại Việt Nam

Hyundai Việt Nam vừa phát đi thông tin tạm dừng phân phối dòng xe Kona từ tháng 6 năm nay.

Theo thông tin từ Hyundai, nhà máy tại Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện lắp ráp nên nhiều mẫu xe đang thiếu hụt hàng tồn kho, nhiều đại lý thậm chí phải dừng nhận đặt hàng cho một số ô tô hút khách. Hyundai Kona là mẫu xe chịu ảnh hưởng nặng nhất, dẫn đến việc gián đoạn quá trình sản xuất và lắp ráp tại nhà máy, cùng với đó là tạm dừng phân phối đến các đại lý từ tháng 6/2022 và chưa hẹn ngày bán trở lại.

Doanh số mẫu crossover cỡ B này trong các tháng vừa qua bị tác động do vấn đề này khi chỉ đạt 31 chiếc bán ra trong tháng 5; và tính từ đầu năm đến nay, tổng số xe Hyundai Kona bán ra ở thị trường Việt Nam chỉ đạt 1.265 chiếc, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai Kona
Hyundai Kona

Trước đó, khi TC Motor phân phối trở lại mẫu xe Creta tại Việt Nam, nhiều thông tin cho rằng, mẫu xe này sẽ thay thế Kona. Được gọi là tạm dừng sản xuất, phân phối… nhưng thực tế Hyundai Kona vẫn chưa hẹn ngày trở lại thị trường Việt Nam.

Kona
Kona

Hiện tại, nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công tại Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện do tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Những tháng gần đây, nhiều mẫu mã của hãng xe Hàn Quốc lắp ráp tại Việt Nam như SantaFe, Tucson… luôn trong tình trạng khan hàng. Thậm chí, nhiều đại lý không có đủ xe để bán và thông báo tạm ngừng nhận đơn đặt hàng.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger