Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua McLaren Senna

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua McLaren Senna

McLaren Senna là mẫu hypercar thứ 3 gia nhập garage của ông Vũ, bên cạnh Bugatti Veyron và Porsche 918 Spyder.

Theo một nguồn tin xác nhận với Zing, chiếc McLaren Senna thứ 2 tại Việt Nam vừa gia nhập vào garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Được đưa về Việt Nam vào giữa tháng 3/2022, Senna là mẫu xe đắt nhất của thương hiệu Anh quốc tại thị trường trong nước.

Đây cũng là mẫu siêu xe thứ 2 từ thương hiệu McLaren xuất hiện trong garage của ông Vũ. Trước đó ông từng sở hữu một chiếc McLaren 650S Spider nhưng đã bán.

McLaren Senna cũng là mẫu hypercar thứ 3 gia nhập garage của ông Vũ, sau chiếc Bugatti Veyron được mua vào năm 2018 và chiếc Porsche 918 Spyder được mua vào đầu tháng này.

So với chiếc đầu tiên thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, chiếc Senna thứ hai tại Việt Nam sở hữu phối màu trắng/đỏ chủ đạo ở ngoại thất, kết hợp với những chi tiết làm bằng sợi carbon như líp cản trước, nắp capo, ốp sườn, cánh gió sau…

Phối màu này lấy cảm hứng từ chiếc xe đua F1 McLaren MP4/4 đã giúp huyền thoại Ayrton Senna giành chức vô địch thế giới vào năm 1988.

Trong khi đó nhiều chi tiết được điểm xuyết bằng màu xanh lá, xanh dương và vàng, gợi nhớ đến quốc kỳ Brazil – quê hương của tay đua huyền thoại Ayrton Senna.

41 chiến thắng tại 17 trường đua khác nhau của Ayrton Senna được liệt kê trên nền màu đỏ, điểm xuyết bằng chữ ký màu trắng. Nguyên bản, chiếc Senna này mang màu trắng ở ngoại thất và thuộc sở hữu của Robbie Dickson – một kỹ sư người Canada. Đây là chiếc Senna thứ 154 trong 500 chiếc được sản xuất.

Hãng xe Anh quốc phát triển hai hệ thống ống xả khác nhau cho Senna để phù hợp với từng thị trường. Loại 3 ống xả với một bộ tiêu âm để giảm thiểu tiếng ồn được phân phối tại thị trường châu Âu, trong khi loại hai ống xả dành cho thị trường ngoài châu Âu với tiếng pô to hơn.

Ra mắt cuối năm 2017, McLaren Senna thuộc dòng Ultimate Series và là mẫu xe kế nhiệm chiếc hypercar McLaren P1. Dựa trên nền tảng của 720S, Senna được phát triển để trở thành mẫu xe tốt nhất trên đường phố và cả đường đua.

Senna có thiết kế không dữ dằn như P1 do mang hơi hướm đường phố nhiều hơn là đường đua. Đầu xe có các hốc hút gió với các khe gió dạng vỏ sò có khả năng đóng/mở tự động nhằm điều tiết tính khí động học cho xe.

Xe được sản xuất thủ công với số lượng giới hạn 500 chiếc. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Senna có giá khoảng 1 triệu USD. Chiếc Senna của ông Vũ còn sở hữu tùy chọn ốp cách nhiệt động cơ bằng vàng do bộ phận MSO cung cấp, có giá lên đến 30.000 USD, mang đến khả năng tản nhiệt nhanh, giảm áp lực cho động cơ.

McLaren Senna được trang bị động cơ V8 đặt giữa, dung tích 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Đi kèm hộp số bán tự động 7 cấp DCT và hệ dẫn động cầu sau, mẫu hypercar Anh quốc có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.

Theo: Zingnews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger