Kia Carnival – lựa chọn hàng đầu dòng xe SUV cao cấp

Với 5 phiên bản đi kèm mức giá từ 1,2 tỷ đến 1,8 tỷ đồng, Kia Carnival cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng theo nhu cầu sử dụng, nhất là gia đình nhiều thành viên.

SUV nói riêng và xe gầm cao đa dụng nói chung đang là xu hướng của thị trường ô tô Việt trong vài năm qua. Dù chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, doanh số nhóm xe SUV/CUV trong năm 2021 đạt 92.000 xe, tăng 17% so với năm 2020. Nửa đầu năm 2022, nhóm xe SUV đạt 38.106 xe tăng 36,4% so với cùng kỳ năm 2021, hứa hẹn một năm tăng trưởng tốt cho nhóm xe này.Đóng góp một phần trong thành công đó là Kia Carnival – một “tân binh” trong nhóm xe gầm cao đa dụng tại Việt Nam. Ra mắt chưa lâu nhưng Carnival đã trở thành mẫu xe được nhiều người lựa chọn khi nhắc đến xe SUV 7 chỗ giá trên 1 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 5/2022, Kia Carnival có tổng doanh số hơn 3.881 xe lăn bánh.Mẫu SUV sang trọng cho gia đình

Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2021, Kia Carnival nhanh chóng tạo nên sức hút đặc biệt nhờ thiết kế mới và nhiều trang bị tiện nghi đi kèm. Ở thế hệ mới, Carnival được thay đổi toàn diện thành mẫu SUV mạnh mẽ, hiện đại nhờ sử dụng nhiều đường nét góc cạnh, thể thao. Đây là điểm cộng của Carnival khi khách hàng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng các mẫu xe có ngoại hình sang trọng, mạnh mẽ.

Kia Carnival
Kia Carnival

Điểm nhấn được nhiều khách hàng thích nhất trên Carnival là lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo hình 3D, dải đèn LED định vị gấp khúc ôm theo lưới tản nhiệt – kiểu thiết kế giúp tô đậm nét cứng cáp, sự khỏe khoắn của một chiếc SUV.

Phần thân xe, Carnival mạnh mẽ, khỏe khoắn nhờ bộ mâm 5 chấu kép 19 inch được vát góc cạnh. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED thiết kế gấp khúc kéo dài tương tự phía trước giúp xe trông trẻ trung và năng động hơn.

Kia Carnival
Kia Carnival

Với kích thước lớn nhất phân khúc (dài x rộng x cao) 5.155 x 1.995 x 1.775 (mm), chiều dài cơ sở 3.090 mm; khoảng cách giữa 2 trục xe hơn 3 m, Carnival trông bề thế hơn hẳn so với các mẫu SUV 7 chỗ khác. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở vượt trội giúp Carnival có không gian bên trong rộng rãi, thoải mái.

Công nghệ, tiện nghi hàng đầu phân khúc

Với mục tiêu hướng đến sự tiện nghi nhất cho người dùng, Kia Carnival sở hữu nhiều trang bị, công nghệ hiện đại nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái nhất. Ở phiên bản 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 của Carnival là loại chỉnh điện tích hợp sưởi, làm mát 3 cấp độ. Trang bị đặc biệt trên Carnival là ghế không trọng lực giúp hành khách cảm thấy thoải mái, thư giãn, giảm sự mệt mỏi trong những chuyến đi xa.

Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 trên bản 8 chỗ có thể trượt tiến/lùi để tạo lối đi lên xuống rộng rãi cho người ngồi hàng ghế cuối. Ghế trung tâm của hàng ghế thứ 2 được có thể trượt tiến/lùi và xoay 180 độ phù hợp cho gia đình có con nhỏ. Hàng ghế thứ 3 cũng được chăm chút với góc ngả lưng lên đến 120 độ, khoảng để chân và khoảng sáng trần rộng rãi, thích hợp cho 3 người trưởng thành.

Không chỉ hành khách, người lái Carnival cũng được hưởng lợi với loạt tiện nghi như ghế lái chỉnh điện 12 hướng, vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, nút xoay chuyển số mang đến sự tiện dụng. Các trang bị nổi bật của Carnival gồm 2 màn hình giải trí và bảng đồng hồ 12,3 inch, hệ thống âm thanh vòm 12 loa thương hiệu Bose cao cấp, đèn nền nội thất mood light với hiệu ứng đồ họa 3D, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Màn hình điều khiển của xe
Màn hình điều khiển của xe

Xe được trang bị công nghệ an toàn tiên tiến Adas với camera 360 độ, hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống tránh va chạm phía trước và kiểm soát hành trình thông minh bên cạnh các tính năng “cơ bản” như 7 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động…

Xe đa dụng dành cho nhiều nhóm khách hàng

Tại thị trường Việt Nam, Kia Carnival được ra mắt với 2 lựa chọn động cơ là diesel 2.2L và xăng 3.5L. Với 5 phiên bản có khoảng giá từ 1,2 tỷ đồng đến 1,8 tỷ đồng, Kia Carnival mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng dựa trên nhu cầu sử dụng và tài chính. Carnival còn là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có cả phiên bản 7 chỗ và 8 chỗ.

Với lợi thế 8 chỗ ngồi cùng mức giá tiêu chuẩn 1,199 tỷ đồng, Kia Carnival 2.2D Luxury là mẫu xe thích hợp cho dịch vụ chuyên chở cao cấp, xe đưa đón của khách sạn, resort.

Nội thất của xe
Nội thất của xe

Cao cấp hơn là Kia Carnival phiên bản 2.2D Premium (7 chỗ và 8 chỗ) với giá lần lượt là 1,319 tỷ đồng và 1,389 tỷ đồng. Phiên bản này phù hợp với dịch vụ chuyên chở sang trọng hoặc gia đình đông thành viên nhờ không gian rộng rãi, nhiều tiện nghi. Trong đó, bản 8 chỗ có thể linh hoạt xoay hàng ghế thứ 2 tạo nên không gian trò chuyện hay thuận tiện chăm sóc trẻ em trong quá trình di chuyển xa, du lịch, dã ngoại.

Với giá lần lượt 1,469 tỷ đồng và 1,839 tỷ đồng, Kia Carnival Signature 2.2D và 3.5G hướng đến nhóm khách hàng thoải mái về tài chính như doanh nhân, nghệ sĩ… Với không gian tiện nghi bậc nhất phân khúc, hàng ghế thứ 2 dạng VIP, nhiều công nghệ an toàn, Kia Carnival sẽ trở thành khu vực nghỉ ngơi hoặc văn phòng làm việc “di động” khi cần thiết.

Góc nhìn tổng thể của xe
Góc nhìn tổng thể của xe

Với sự thay đổi về thiết kế và dàn trang bị ấn tượng, Kia Carnival đã đạt giải Xe mới tốt nhất năm – Best New Cars For 2022 của tạp chí AutoTrader. Dù ra mắt chưa lâu, Kia Carnival được đánh giá là lựa chọn hàng đầu trong nhóm SUV trên 1 tỷ đồng tại Việt Nam với doanh số trung bình gần 1.000xe/tháng.

Nguồn: Zingnews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger