Những phiên bản đặc biệt của Bugatti Veyron

Những phiên bản đặc biệt của Bugatti Veyron

Đây đều là những phiên bản được thương hiệu hypercar nước Pháp làm theo đơn đặt hàng của người dùng.

Được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2007, Bugatti Veyron Pur Sang là phiên bản chỉ được sản xuất giới hạn 5 chiếc trên toàn cầu. Về cơ bản, Veyron Pur Sang không quá khác biệt so với Veyron tiêu chuẩn, ngoại trừ khối lượng giảm 100 kg do không được sơn ở ngoại thất, để lộ phần khung bằng nhôm thô và sợi carbon.

Ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show 2008, Bugatti Veyron Fbg Par Hermes là thành quả kết hợp giữa hai nhãn hiệu Bugatti và Hermes. Ngoại thất xe nổi bật với việc được phối hai tông màu, đi kèm một số chi tiết hình chữ H và nội thất được bọc da bê cao cấp.

Bugatti Veyron Sang Noir được lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Atlantique từ những năm 30 và chỉ có 15 chiếc được xuất xưởng. Xe sở hữu ngoại thất màu đen, kết hợp với một số chi tiết làm từ sợi carbon không sơn, gương làm bằng nhôm và nội thất màu cam.

Ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show 2009, Bugatti Veyron Bleu Centenaire là phiên bản đặc biệt nhằm kỉ niệm sinh nhật 100 năm của hãng xe Pháp. Ngoại thất xe nổi bật với màu sơn xanh dương nhám, đi kèm những đường sọc và ốp gương làm từ nhôm, trong khi nội thất được bọc da màu be.

Bugatti Veyron Grand Sport L’Or Blanc là chiếc Veyron độc nhất vô nhị khi được phủ sứ từ trong ra ngoài. Mâm xe, nắp bình xăng và dầu, huy hiệu EB ở phía sau, bảng điều khiển trung tâm và nhiều chi tiết bên trong nội thất đều được hoàn thiện tại Trung Quốc.

Hãng xe Pháp đã trưng bày 3 chiếc Bugatti Veyron Middle East Edition khác nhau tại triển lãm Dubai 2011. Nổi bật nhất là chiếc được sơn màu vàng rực rỡ với những điểm nhấn bằng sợi carbon trên thân và bánh xe. Ghế được bọc da màu vàng với đường chỉ khâu màu đen tạo nên sự tương phản.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Jean-Pierre Wimille là phiên bản được sản xuất nhằm vinh danh tay đua đình đám Jean-Pierre Wimille, vốn là người mang về cho hãng xe Pháp hàng loạt thành tựu như vô địch giải đua Bois de Boulogne vào năm 1947 và hai lần vô địch giải đua Le Mans vào năm 1937 và 1939. Ngoại thất xe được sơn màu xanh lam nhạt và chỉ có ba chiếc được sản xuất.

Meo Costantini là người bạn tốt của người sáng lập Ettore Bugatti. Ông đã lãnh đạo đội đua của hãng trong nhiều năm, thậm chí mang về cả vinh quang khi hai lần vô địch giải đua Targa Florio vào năm 1925 và 1926 bằng chiếc Bugatti Type 35. Đây cũng là nguồn cảm hứng để hãng xe Pháp phát triển phiên bản đặc biệt Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini và chỉ có 3 chiếc được sản xuất. Phần khung xe được làm từ sợi carbon, trong khi ngoại thất được phủ màu xanh lam. Chữ ký của Meo Costantini được được thêu trên tựa đầu của ghế.

Được giới thiệu tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2014, Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse 1of1 được sản xuất cho một khách hàng tại Singapore. Ngoại thất xe được phối hai tông màu đen và vàng, lấy cảm hứng từ 3 mẫu xe Bugatti đình đám trong quá khứ, bao gồm Type 41 Royale, Type 55 và Type 44.

Ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show 2015, Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse La Finale là chiếc Veyron cuối cùng trong số 450 chiếc được xuất xưởng. Xe sở hữu phối màu tương tự chiếc Veyron đầu tiên được sản xuất nhưng được cách điệu ở một số chi tiết để tạo nên sự khác biệt.

Theo: Zingnews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger