Có nên lắp loa sub gầm ghế?

Có nên lắp loa sub gầm ghế?

Đột nhập phòng Demo âm thanh độc quyền tại Proauto.vn

Hiện nay, nhu cầu lắp loa sub gầm ghế cho xe ô tô đang không ngừng tăng cao. Vốn dĩ như vậy vì hệ thống âm thanh nguyên bản không đủ để người sử dụng xe cảm thấy thỏa mãn. Có nên lắp loa sub gầm ghế hay không và việc lắp loa sub gầm ghế cho xe sẽ giúp các bác không còn cảm thấy hụt hẫng vì thiếu âm bass như trước đây?

Loa sub gầm ghế là gì?

Loa sub gầm ghế là gì?
Loa sub gầm ghế là gì?

Loa sub gầm ghế hay còn được biết đến là loa sub điện. Đa số các dòng xe phổ thông đều không có sẵn thiết bị này, chỉ có loa treble và loa cánh cơ bản, nhiều bác nhận thấy nghe nhạc bằng loa thuần của ô tô thường không hay và dễ gây khó chịu cho người nghe.

Do đó, để nâng cao hơn chất lượng âm thanh, chủ xe thường lắp thêm loa sub gầm ghế và chúng thường được gọi với cái tên như loa sub ô tô, loa trầm ô tô hay loa sub xe hơi,..

Với thiết kế nhỏ gọn nên loại loa này thường được đặt ở gầm ghế lái hoặc gầm ghế phía sau bên phụ tùy thuộc theo nhu cầu của người sử dụng. Lắp loa sub gầm ghế hiện đang là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với hệ thống âm thanh xe ô tô.

Loa sub gầm ghế, loa sub điện lấy tín hiệu trực tiếp từ nguồn phát như đầu CD/DVD mà không cần thông qua Ampli riêng để khuếch đại tín hiệu, vì dòng loa Sub gầm ghế này đã được tích hợp sẵn Ampli. Sau này, thị trường xuất hiện thêm dòng Sub lốp dự phòng ô tô, cũng được tích hợp Ampli nhưng khá tiện lợi và không chiếm diện tích trong xe vì sẽ đặt trong phần bánh dự phòng của xe. 

Công dụng của loa sub gầm ghế xe ô tô?

Phản hồi âm trầm tốt hơn

Phản hồi âm trầm tốt hơn
Phản hồi âm trầm tốt hơn

Loa sub gầm ghế mở rộng phản ứng âm trầm để bộc lộ âm thanh trong âm nhạc mà loa bình thường của xe không thể tái tạo. Phần lớn các loa âm thanh nổi trên xe hơi bắt đầu hoạt động ở khoảng 50Hz. Nhưng một loa sub chất lượng sẽ tái tạo tần số thấp xuống 20Hz hoặc thấp hơn.

Kết quả là âm trầm có độ sâu và rõ ràng, vì vậy bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ những nốt thấp nhất và bạn sẽ có được trải nghiệm đắm chìm hơn với âm nhạc trong hệ thống âm thanh nổi trên ô tô của mình

Độ rõ nét hơn trong tất cả âm thanh

Các loa sub gầm ghế chất lượng có tốc độ và phản ứng thoáng qua để tái tạo âm trầm một cách rõ ràng, do đó ngay cả những đường âm trầm nhanh nhất cũng rõ ràng và chính xác.

Các loa sub chất lượng thấp hơn có thể không xử lý được việc bắt đầu và dừng nhanh trong giọng hát và nhạc cụ được tìm thấy trong nhiều thể loại âm nhạc. Và kết quả là những sub nhỏ hơn này sẽ có âm thanh không rõ ràng.

Giảm biến dạng

Giảm biến dạng
Giảm biến dạng

Lắp loa sub gầm ghế làm giảm độ méo tiếng bằng cách giảm nhu cầu âm thanh trên các loa khác của bạn. Khi loa toàn dải tái tạo âm trầm tần số thấp, hình nón và màng loa lớn trong loa có thể tạo ra hiện tượng méo tiếng.

Và khi bạn phát nhạc với âm lượng lớn, các loa trầm trong loa của bạn có thể không theo kịp với loa treble và trình điều khiển trung bình. Nhưng các loa sub chất lượng cho phép bạn phát nhạc to mà không bị méo tiếng ngay cả khi nhạc của bạn đòi hỏi nhiều âm trầm.

Giảm tải các loa nhỏ hơn

Các loa sub giúp các loa nhỏ hơn không phải tái tạo tần số cực thấp. Nhờ đó, các loa nhỏ hơn có thể tái tạo âm thanh ở dải tần thoải mái hơn.

Về cơ bản, loa sub giúp giảm tải cho loa toàn dải cải thiện hiệu suất tổng thể của chúng để chúng có thể tái tạo âm thanh chất lượng mà không bị biến dạng.

Đáp ứng toàn phổ

Đáp ứng toàn phổ
Đáp ứng toàn phổ

Một loa sub chất lượng sẽ giống như một phần mở rộng của loa toàn phổ mà không làm áp đảo chúng. Hệ thống âm thanh chất lượng với loa sub giúp hoạt động tốt nhất trên toàn dải tần số, do đó ngay cả tần số cao và trung cũng sẽ có độ rõ nét tối ưu.

Riêng loa của nhà máy trên ô tô của bạn không được trang bị để xử lý âm trầm và phạm vi của nhiều thể loại nhạc. Vì vậy, nếu không có loa sub chất lượng bạn sẽ bỏ lỡ những ghi chú và trải nghiệm mà các nhạc sĩ dành cho bạn để nghe bằng âm nhạc của họ.

Loa sub có thể nâng cao trải nghiệm nghe nhạc của bạn, thêm độ sâu và rõ ràng mà bạn sẽ không thể nghe thấy với dàn loa theo xe của mình.

Có nên lắp loa sub gầm ghế?

Có nên lắp loa sub gầm ghế?
Có nên lắp loa sub gầm ghế?

Nếu bạn là người mới bước vào bộ môn này, chỉ cần một cấu hình âm thanh vừa đủ và bên trong xe của bạn không đủ không gian cho một bộ thiết bị cồng kềnh cho cả loa và amply ngoài, thì loa sub điện sẽ là một lựa chọn phù hợp. Dòng loa Sub điện được thiết kế đơn giản, dễ lắp đặt và dễ sử dụng. 

Không giống như sub hơi, loa sub điện được tích hợp chức năng khuếch đại. Vì vậy, khi lựa chọn loại loa siêu trầm này, chúng ta sẽ không cần phải kết nối nó với ampli hay các thiết bị trung gian khác để xuất tín hiệu. 

Vậy nên việc cần làm của bạn ngay lúc này chính là lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như tài chính của mình.

Kinh nghiệm lựa chọn loa sub gầm ghế

Kinh nghiệm lựa chọn loa sub gầm ghế
Kinh nghiệm lựa chọn loa sub gầm ghế

Có nhiều cách khác nhau để lựa chọn một sản phẩm loa sub gầm ghế cho bộ âm thanh trên ô tô của bạn. Tùy thuộc vào không gian nội thất, mục đích và nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như khả năng đầu tư vào sản phẩm loa sub ô tô mà bạn có thể lựa chọn theo ý thích.

Khi lựa chọn lắp loa sub gầm ghế xe hơi các chủ xe cần lưu ý đến thông số cùng những đặc điểm của xe như sau:

  • Công suất của loa sub gầm ghế ô tô: Quyết định mức độ hoành tráng âm thanh của tiếng Bass. Không nên lựa chọn chỉ số công suất RMS quá thấp hoặc quá cao so với công suất đầu ra của amply ô tô. Các bác chủ xe hay nghe nhạc nhẹ trữ tình chọn công suất loa Sub dưới 150W RMS, nhạc dance nhạc trẻ chọn công suất loa Sub tầm 250 – 300W RMS, muốn nhạc mạnh như trong bar chọn công suất Sub ô tô 350 – 500W RMS hoặc có thể gắn thêm 2-3 Sub và tăng cường thêm loa Mid và loa Treble
  • Độ nhạy của loa sub ô tô: Loa sub có độ nhạy cao đòi hỏi ít công suất hơn mà vẫn tái hiện được chất lượng âm thanh tương đương hoặc cao hơn so với những model có độ nhạy thấp hơn.
  • Trở kháng: Trở kháng loa ô tô do cuộn dây loa quyết định. Mức trở kháng loa phổ biến là 4ohm, 6ohm, 8ohm, mức trở kháng càng lớn thì công suất càng lớn.

Hiện nay, thị trường có nhiều loại loa sub gầm ghế giá rẻ kém chất lượng làm giả nhái các hãng thương hiệu nên các bác chủ xe cần cân nhắc kỹ khi chọn mua.

Xem thêm: Bảng giá các thương hiệu loa sub gầm ghế nổi tiếng chất lượng 2022

Lắp loa sub gầm ghế chất lượng ở đâu?

Độ loa sub cho ô tô uy tín ở đâu tại TPHCM
Độ loa sub cho ô tô uy tín ở đâu tại TPHCM

Loa sub gầm ghế ô tô hiện nay trên thị trường khá đa dạng về mẫu mã cũng như chủng loại sản phẩm, do đó giá cả loa sub ô tô cũng có nhiều mức tùy thuộc vào từng loại. Các dòng sản phẩm của loa sub gầm ghế ô tô có giá tùy theo thương hiệu, do đó không quá khó khăn cho nhóm người dùng có nhu cầu tìm mua.

Bạn nên tìm đến các trung tâm hay các showroom uy tín để lựa chọn dịch vụ thi công lắp loa sub gầm ghế cho xe ô tô. Tại Proauto.vn, chúng tôi có đầy đủ các mặt hàng dòng sản phẩm loa sub ô tô cụ thể là loa sub gầm ghế đảm bảo chính hãng. Các sản phẩm loa sub ô tô của Proauto.vn đều là các sản phẩm có chất lượng và được nghiên cứu lựa chọn cẩn thận, do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng khi mua hàng tại trung tâm.

TRUNG TÂM ĐỘ ÂM THANH XE HƠI UY TÍN PROAUTO.VN

Proauto.vn - Trung tâm độ âm thanh xe hơi uy tín
Proauto.vn – Trung tâm độ âm thanh xe hơi uy tín

 

Proauto.vn - Trung tâm độ âm thanh xe hơi uy tín
Proauto.vn – Trung tâm độ âm thanh xe hơi uy tín

Proauto.vn tự hào là đơn vị nâng cấp âm thanh xe hơi duy nhất tại Việt Nam được thực hiện tỉ mỉ bởi chuyên gia âm thanh đến từ Ukraine. Với phòng Demo âm thanh độc quyền được thiết kế riêng biệt và có sẵn các cấu hình âm thanh giúp cho khách hàng có thể trải nghiệm chân thực nhất trước khi lựa chọn lắp đặt lên hệ thống âm thanh xe hộp của mình. 

Là một trong những trung tâm chuyên độ âm thanh xe hơi lớn nhất khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Proauto.vn cam kết sẽ luôn mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng. Với đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm, thi công tỉ mỉ, cẩn thận và kỹ lưỡng :

  • Nhập khẩu trực tiếp các dòng loa ô tô thương hiệu nổi tiếng chất lượng với mức giá tốt nhất và nói KHÔNG với hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng.
  • Đội ngũ nhân viên kinh doanh tận tình tư vấn luôn hướng tới những điều có lợi nhất cho khách hàng.
  • Chế độ bảo hành dài hạn, nhanh chóng, uy tín cho khách hàng. 
Khu vực trưng bày các sản phẩm chính hãng
Khu vực trưng bày các sản phẩm chính hãng

 

Phòng Demo âm thanh độc quyền tại Proauto.vn
Phòng Demo âm thanh độc quyền tại Proauto.vn

 

Chuyên gia âm thanh đến từ Ukraine trực tiếp lắp đặt
Chuyên gia âm thanh đến từ Ukraine trực tiếp lắp đặt

Proauto.vn tự hào là đại lý phân phối chính hãng các dòng loa ô tô cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng của Châu Âu: Blam (Pháp), Rebec (Ý), Gladen (Đức), Mosconi (Ý), Micro Precision (Đức). Tại Proauto.vn, bạn sẽ được trực tiếp:

  • Trải nghiệm hệ thống loa thực tế tại phòng test âm thanh chuyên dụng.
  • Tư vấn cấu hình phù hợp với từng dòng nhạc yêu thích: EDM, Rock, Hip Hop, Dance, Bolero, Acoustic,..
  • Chuyên gia âm thanh trực tiếp tư vấn, lắp đặt và cân chỉnh. 

Trải nghiệm không gian nâng cấp phụ kiện xe hơi cao cấp tại Proauto.vn

Quy trình nâng cấp loa sub xe hơi tại Proauto.vn

Kinh nghiệm nâng cấp loa sub xe hơi
Quy trình lắp đặt loa sub ô tô chuẩn tại Proauto.vn

Quy trình lắp đặt loa sub ô tô chuẩn tại Proauto.vn bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên là lấy tín hiệu âm thanh từ màn hình chính xuống loa sub ô tô.
  • Bước 2: Cần lấy nguồn điện từ nguồn lớn trên xe. Dây mass thì bắt vào sườn xe, một dây bắt ở nấc ACC. Cần tuân theo các chỉ dẫn này thì khi mở khóa bub loa mới hoạt động được.
  • Bước 3: Đối với các trường hợp mà màn hình DVD, CD chính có sẵn đường tín hiệu thì chỉ cần chuẩn bị các thiết bị: loa sub, bộ dây nguồn, dây AV.
  • Bước 4: Cắm dây jack vào loa và đặt cố định vào vị trí thuận lợi theo từng dòng xe. Với các dòng loa sub điện siêu trầm gầm ghế có kích thước nhỏ sẽ được đặt ở gầm ghế phụ của xe, còn các loa sub có kích thước lớn hơn sẽ được đặt sau cốp xe.
  • Bước 5: Đối với trường hợp mà đầu DVD, CD của xe chưa cung cấp tín hiệu thì người lắp cần chuẩn bị một bộ chuyển đổi loa ra tín hiệu âm thanh của xe. Người lắp cần chuẩn bị thêm vật tư, loa sub oto, bộ dây nguồn và dây tín hiệu.

Video thi công nâng cấp cấu hình âm thanh tại Proauto.vn

Độ âm thanh xe hơi chuyên nghiệp cho cặp Raptor cực ngầu tại Proauto.vn

Nâng cấp âm thanh xe hơi cho Toyota Fortuner với hơn trăm củ tại Proauto.vn

Chuyên gia âm thanh trực tiếp nâng cấp âm thanh xe hơi cho xe Hyundai Tucson tại Proauto.vn

Dịch vụ lắp loa sub gầm ghế ô tô tận nhà

Dịch vụ lắp loa sub gầm ghế ô tô tận nhà
Dịch vụ lắp loa sub gầm ghế ô tô tận nhà

Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, Proauto.vn nhận độ loa sub gầm ghế xe ô tô tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận, lắp đặt tận nơi, dịch vụ chất lượng và luôn có mức giá hấp dẫn dành cho quý khách hàng.

Trên đây là toàn bộ bài viết về loa sub gầm ghế ô tô chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn có thêm những kiến thức cũng như thông tin hữu ích để tham khảo lựa chọn cho mình một sản phẩm loa sub gầm ghế phù hợp nhất.

TRUNG TÂM PHỤ KIỆN XE HƠI CAO CẤP PROAUTO.VN

Showroom 1: 1511 – 1513 – 1515 Đường 3 tháng 2, Phường16, Quận 11, HCM

Showroom 2: 245 – 245A Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, HCM

Hotline: 090 1800 001

Website: https://proauto.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/c/PROAUTOVN

Fanpage: https://www.facebook.com/ProAuto.vn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@proauto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger