Loa Sub Cho Xe Hơi Nên Chọn Loại Nào Tốt Nhất?

Loa Sub Cho Xe Hơi Nên Chọn Loại Nào Tốt Nhất?

Trải nghiệm không gian chưng bày sản phẩm tại trung tâm Proauto.vn 

Cặp Kia Carnival cùng độ âm thanh xe hơi cực đỉnh tại Proauto.vn

Nếu bạn là người có niềm đam mê với âm nhạc chắc chắn không thể không trang bị cho xế cưng phụ kiện loa sub. Đây là loại thiết bị, giúp bạn có thể thỏa mãn được tất cả những yêu cầu về âm thanh chất lượng và sống động nhất. Để nâng cấp loa sub cho xe hơi tốt nhất, cần phải biết kết hợp dàn loa, amply đúng bài bản. Việc lựa chọn sai thiết bị sẽ khiến chất lượng âm thanh xe trở nên tệ hơn.

Điều đó cũng dẫn đến việc mất thời gian điều chỉnh, thi công kéo dài tốn kém nhiều chi phí. Do đó, trong bài viết này Proauto.vn sẽ hướng dẫn cho bạn một số những kinh nghiệm chọn đúng loa sub cho xe hơi mới nhất này. Đồng thời, chúng tôi cũng giải thích kỹ hơn, về cách để bạn sử dụng loại loa này phù hợp kéo dài tuổi thọ sử dụng.

Loa sub cho xe hơi là gì?

Độ loa Sub cho xe hơi
Độ loa Sub cho xe hơi

Loa sub cho xe hơi còn được gọi là loa trầm (Subwoofer) – đây là dòng loa giúp tái tạo điều chỉnh phần thấp nhất của dải tần Bass hoạt động dưới 200 Hz. 

Dòng loa này được sản xuất nhằm mục đích tạo ra tần âm thấp nhất từ đó người nghe có thể nghe những chất âm ngọt, đằm thắm với thiết kế theo phong cách riêng biệt. Chất lượng âm thanh tạo ra khá ổn định, mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Loa sub còn giúp tăng độ sâu, độ rộng cho âm trường. Nó giúp âm thanh trở nên chân thật hơn.

Loa sub có công dụng gì?

Công dụng của loa sub xe hơi
Công dụng của loa sub xe hơi

Trên cơ bản, chức năng của loa sub là điều chỉnh âm thanh. Thế nhưng công dụng chính của sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất chính là giúp cải thiện và làm mới âm thanh của loa chính.

Sự có mặt của loa SubWoofer giúp hệ thống âm thanh đặc biệt là âm Bass phát ra dày, sâu và uy lực hơn. Độ sâu và chiều rộng cho âm trường của âm thanh tốt hơn và có thể giảm bớt những tiếng nặng. Loa Subwoofer là một thiết bị không thể thiếu trong một hệ thống âm thanh dù là tầm trung hay tầm cao.

Loa sub cho xe hơi có bao nhiêu loại? 

Độ loa sub ô tô là giải pháp cơ bản để cải thiện chất lượng âm thanh cho xe hơi. Đây là cách độ giữ nguyên bộ âm thanh gốc của xe và nâng cấp thêm 1 loa SubWoofer. Một phương pháp độ âm thanh xe hơi tiết kiệm được nhiều anh em chủ xe lựa chọn.

Hiện nay có 3 loại loa Sub ô tô phổ biến hiện nay

? Sub gầm ghế (Sub điện)

Sub gầm ghế (Sub điện)
Sub gầm ghế (Sub điện)

Sub gầm ghế hay còn gọi là Sub điện, đây là một trong những sự lựa chọn rất được yêu thích của các anh em chủ xe thích dải âm trầm Bass. Là dòng loa tích hợp sẵn Amplifier nằm bên trong loa trầm và sử dụng trực tiếp kết nối với nguồn nhạc ra sub. Dòng loa này được nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện lợi trong quá trình ghép nối và sử dụng. Hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm với âm Bass trầm sống động nhất. 

? Loa có kích thước khoảng 8 – 10 inch có công suất nhỏ hoặc trung bình. Vị trí lắp đặt của loa thường là dưới gầm ghế. 

Ưu điểm: Chi phí đầu tư thấp, quy trình lắp đặt dễ dàng, đơn giản và không can thiệp vào hệ thống của xe. 

** Nhược điểm: Nếu bị hỏng sẽ khó sửa chữa hơn các loại Sub khác, khi đã lắp đặt sẽ khó di chuyển, dải âm trầm hơi cứng không mềm mại.  

? Sub thùng gỗ (Sub hơi)

Sub thùng gỗ (Sub hơi)
Sub thùng gỗ (Sub hơi)

Sub thùng gỗ hay còn gọi là Sub hơi, là loại âm trầm không được tích hợp công suất bên trong, thường phải được kết hợp với Amplifier riêng có mức công suất phù hợp cộng với độ nhạy của loa thì âm thanh mới được tái hiện một cách tối ưu và triệt để nhất. Nếu Amplifier không đủ công suất cho loa Sub thì sẽ làm cho âm thanh phát ra giảm chất lượng như méo hoặc rè tiếng. Là dòng sản phẩm được rất nhiều khách hàng ưa thích sử dụng với mong muốn tạo nên một chất âm uy lực. 

? Loa sub hơi với kích thước khá lớn có công suất mạnh mẽ, được đặt trong thùng gỗ. Vị trí lắp đặt của loa thường là cốp sau.

Ưu điểm: Chất lượng âm Bass mạnh mẽ, dễ dàng di chuyển loa, có hư hỏng dễ sửa chữa và dễ dàng tùy chỉnh qua các thiết bị xử lý như mixer hoặc amplifier. 

** Nhược điểm: Đòi hỏi amply riêng để kéo sub, chi phí cao, tốn nhiều thời gian thi công, khá tốn diện tích vì kích cỡ loa to. 

? Sub lốp dự phòng (Sub bánh sơ cua) 

Sub lốp dự phòng (Sub bánh sơ cua) 
Sub lốp dự phòng (Sub bánh sơ cua) 

Sub lốp dự phòng hay còn gọi là sub bánh sơ cua, cũng là một mẫu Sub điện được tích hợp Amplifier. Với công suất mạnh mẽ tự tin đủ sức mạnh mang tới những dải âm Deep Bass rung tim cho bất cứ ai ngồi trên xe, nếu bật max volume chắc chắn bạn sẽ không thể chịu nổi trong khoảng 2 phút khi đóng tất cả cửa lại. Chắc chắn làm hài lòng với tất cả dân chơi yêu thích bộ môn này. Lắp đặt gọn gàng, dễ dàng là điều khiến sub lốp dự phòng ăn điểm trong mắt khách hàng. Tiếng Sub mạnh mẽ giúp cải thiện được âm bass của xe và không tốn diện tích trên xe. 

? Dòng loa sub điện được đặt ở vị trí bánh sơ cua của các dòng xe như: Honda CRV – Mazda CX5 – các dòng xe sedan… 

Ưu điểm: Với hốc lốp xe dự phòng rộng rãi, được thiết kế vừa khít để lắp vào, tiết kiệm không gian so với Sub hơi, chi phí thấp. 

** Nhược điểm: Nếu có hư hỏng sẽ khó sửa chữa, chỉ phù hợp với các dòng có bánh dự phòng, khá bất tiện khi cần tháo ra thay lốp dự phòng.

Top sản phẩm loa sub xe hơi tốt nhất hiện nay

Top các sản phẩm loa Sub hot nhất hiện nay
Top các sản phẩm loa Sub hot nhất hiện nay

Dưới đây là top các dòng sản phẩm loa sub xe hơi chất lượng nhất trên thị trường. Khách hàng chưa có kinh nghiệm chọn lựa loại loa sub nào phù hợp cho xế cưng. Bạn có thể chọn cho mình những loại loa sub được đánh giá cao sau đây:

? Loa Sub gầm ghế (Sub điện)  

Gladen US 8 SubWoofer 

Gladen US 8 Subwoofer
Gladen US 8 Subwoofer

Gladen US 8 Subwoofer có thể được đánh giá là thiết bị sử dụng hiệu quả và thuận tiện nhất, US-8 là dạng sub điện xe ô tô và đã được tích hợp sẵn amply. Chúng ta sẽ không tốn công sức để lựa chọn loại amply phù hợp. Công suất hoạt động của Sub US-8 là 100-150W và loại thiết bị này hoàn toàn có thể hoạt động một cách độc lập. Sub điện Gladen US-8 được thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt trên xe

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước loa: 25 cm / 10 “
  • Kích thước hộp: 78 x 245 x 345 mm 
  • Công suất xử lý: 180/360 Watts

Helix U10A SubWoofer 

Helix U 10A SubWoofer
Helix U 10A SubWoofer

Loa sub điện Helix U10A là một trong sản phẩm đến từ Đức. Với đặc điểm bass sâu và chắc của mình, sub gầm ghế Helix U10A gần như dẫn đầu về chất lượng trong cùng phân khúc. Với không gian xe nhỏ, ưu điểm của sub gầm ghế là không chiếm diện tích và hữu dụng khi bổ sung bass cho hệ thống âm thanh xe hơi với chi phí thấp. 

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước loa: 20 cm / 8 “
  • Kích thước hộp: 350 x 235 x 78 mm
  • Công suất xử lý: 100/150 Watts

Helix U8A SubWoofer

Helix U 8A SubWoofer
Helix U 8A SubWoofer

Sub Gầm Ghế Helix U8A  là một trong những phụ kiện nâng cấp âm thanh cho xe của bạn không chiếm nhiều diện tích cùng giá thành phù hợp. Hơn nữa, Sub Gầm Ghế Helix U8A giúp bổ sung tiếng bass mạnh và sâu, mượt mà là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian xe của bạn.

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước loa: 20 cm / 8 “
  • Kích thước hộp: 345 x 245 x 78 mm
  • Công suất xử lý: 180/360 Watts

Venom Vx 8.2A Subwoofer

Venom Vx 8.2A Subwoofer
Venom Vx 8.2A Subwoofer

Venom Vx 8.2A Subwoofer được thiết kế có kiểu dáng mỏng, nhẹ và nhỏ gọn với kích thước 8 inch dễ dàng lắp đặt dưới gầm ghế của xe, vì không phải tất cả các xe đều có không gian gầm ghế quá rộng rãi. Vì vậy sản phẩm Venom sẽ thật hoàn hảo khi được đặt bên dưới gầm ghế có không gian hạn chế. 

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước loa: 20 cm / 8 “
  • Kích thước hộp: 310 x 239 x 75 mm
  • Công suất xử lý: 180/360 Watts

Blam MSA 25 SubWoofer 

Blam MSA 25 SubWoofer 
Blam MSA 25 SubWoofer

Blam MSA 25 Subwoofer là một trong những loa siêu trầm hoạt động “phẳng” tốt nhất trên thị trường. Được trang bị trình điều khiển 10 inch nhưng kích thước thực tế thì lại nhỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh được trang bị 8 inch, bộ khuếch đại cũng mạnh hơn bình thường. Với kích thước nhỏ gọn, Blam MSA 25 dễ dàng lắp đặt dưới gầm ghế trước của hầu hết các loại xe ô tô. Dòng loa Subwoofer này cũng tương thích với dàn âm thanh zin của xe. 

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước loa: 25 cm / 10 “
  • Kích thước hộp: 345 x 245 x 78 mm
  • Công suất xử lý: 125/250 Watts 

Kosyni KOH10 Active SubWoofer 

Kosyni KOH10 Active SubWoofer 
Kosyni KOH10 Active SubWoofer

Mẫu sản phẩm Kosyni KOH10 Active Subwoofer được xếp vào phân khúc rất trầm có thể xuống tới 30Hz. KOH10 có thiết kế khá nhỏ gọn nhưng công suất thì ngược lại hoàn toàn. Đây là dòng loa Sub 10 inch rất đáng để thử dù chỉ 1 lần. 

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước loa: 25 cm / 10″
  • Công suất xử lý: 200/400 Watts 
  • Đáp ứng tần số: 30Hz & 2KHz

? Loa Sub hơi ( Sub thùng gỗ) 

Gladen RS – X12 SubWoofer   

Gladen RS - X12 SubWoofer
Gladen RS – X12 SubWoofer

Gladen RS-X12 là một loa trầm 30 cm từ dòng RS trên mức trung bình của Gladen. Loa trầm này tạo ra công suất ổn định và mạnh mẽ 500 watt liên tục ở 4 Ohms. Nhờ hiệu suất cao của loa trầm Gladen Audio RS-X, chúng dễ điều khiển và chúng đã hoạt động tối ưu ở công suất bộ khuếch đại tương đối thấp. Loa Subwoofer này rất phù hợp với hầu hết các xe.  

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước: 30cm / 12″
  • Trở kháng: 4 Ohms 
  • Công suất: 750/500 Watts 
  • Đáp ứng tần số: 31,40 Hz 
  • Độ nhạy của loa (SPL): 94,2 dB

Gladen RS – X10 Slim SubWoofer   

Gladen RS - X10 Slim SubWoofer
Gladen RS – X10 Slim SubWoofer

Sản phẩm được sản xuất thủ công tại Đức với tiêu chuẩn cao – Gladen RS-X10 Slim Subwoofer tạo ra âm Deep Bass tuyệt vời nhờ thiết kế thông minh. Dòng loa trầm có kích thước 25cm , trên mức trung bình của thương hiệu Gladen Audio. Gladen RS-X10 tạo ra công suất ổn định và mạnh mẽ liên tục. Nhờ hiệu suất cao mà dòng loa sub này dễ dàng lắp đặt, cân chỉnh để có thể hoạt động tối ưu công suất của bộ khuếch đại.  

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước: 25cm / 10″
  • Trở kháng: 4 Ohms 
  • Công suất: 450/300 Watts & 500/250 Watts  
  • Đáp ứng tần số: 35,57 Hz & 42 Hz
  • Độ nhạy của loa (SPL): 92,2 dB & 86,6 dB

Gladen RS – X8  Slim SubWoofer     

Gladen RS - X8 Slim SubWoofer
Gladen RS – X8 Slim SubWoofer

Gladen RS-X8 Slim Subwoofer – Loa siêu trầm SLIM bước vào thế hệ thứ hai. Ngoài việc giảm độ sâu lắp đặt, các loa siêu trầm hoạt động trong các thùng loa nhỏ gọn mà không bị ảnh hưởng về đầu ra hoặc đáp ứng tần số. RS-X8 là một loa trầm 20 cm tạo ra công suất ổn định và mạnh mẽ là 225 watt liên tục với cuộn dây giọng nói Kép 2 Ohms. Nhờ hiệu suất cao của loa trầm Gladen Audio RS-X, chúng dễ điều khiển và chúng đã hoạt động tối ưu ở công suất bộ khuếch đại tương đối thấp. 

Thông số kỹ thuật: 

  • Kích thước: 20cm / 8″
  • Trở kháng: 4 Ohms 
  • Công suất: 375/250 Watts & 450/225 Watts 
  • Đáp ứng tần số: 43,02 Hz 
  • Độ nhạy của loa (SPL): 88,1 dB

?Loa Sub lốp dự phòng (Sub bánh sơ cua)  

Kosyni K9 Subwoofer  

Kosyni K9 Subwoofer
Kosyni K9 Subwoofer

Kosyni K9 Subwoofer có âm Bass mạnh mẽ, mang lại âm thanh sống động hơn với công suất tối đa 380W. Điều chỉnh tần số Crossover (50-160Hz) và kết hợp với loa trước mang lại hiệu ứng âm Bass tốt nhất, Thiết kế hộp kín bên ngoài, nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt, Có điều khiển từ xa giúp thao tác dễ dàng. 

Thông số kỹ thuật: 

  • Trở kháng: 4 Ohms 
  • Công suất: 200/380 Watts 
  • Đáp ứng tần số: 43,02 Hz 
  • Kích thước hộp: 360 x 144.5 mm

>>> XEM NGAY: Có nên lắp loa sub gầm ghế?

Trên đây là 6 loại loa sub tốt nhất cho xe hơi. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải lắp đặt toàn diện cả 6 loại loa tất cả mới có được chất lượng âm thanh tốt. Việc bạn cần làm là tham khảo đặc tính từng loại loa. 

Sau đó, nhờ sự hướng dẫn kỹ thuật viên để chọn những dòng loa phối đúng với chất nhạc bạn muốn nghe. Sự phối hợp giữa những thiết bị có độ tương thích cao, thì khả năng cho ra chất lượng âm thanh mới càng sống động đúng chất, đúng gu thưởng thức âm nhạc của bạn.

Kinh nghiệm lựa chọn loa sub xe hơi đúng chuẩn

Kinh nghiệm lựa chọn loa sub cho xe hơi
Kinh nghiệm lựa chọn loa sub cho xe hơi

Để lựa chọn được loại loa sub cho xe hơi đúng chuẩn, chất lượng. Khách hàng, cần lưu ý những yếu tố cơ bản nhất sau đây, mà chúng tôi đã liệt kê:

  • Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có độ nhạy cao, nó sẽ không mất đi công suất nhưng vẫn tạo ra chất lượng âm thanh tốt.
  • Không chon loa sub cho xe hơi không có công suất quá thấp, hoặc quá cao so với công xuất của phần đầu ra amply.
  • Thùng loa cũng sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ, đến dải tần của cả bộ loa sub. Nên kiểm tra kỹ dải tần khi mua.
  • Loa sub cho xe hơn lớn, đem lại tiếng bass trầm và mạnh. Tuy nhiên, cũng nên lựa chọn loại loa sub nhỏ, miễn phù hợp hệ thống âm thanh xe là tốt nhất.
  • Loa sub cho xe hơi loại sub rời, cần cân nhắc thông số amply, dây loa, dây tín hiệu, amply hệ thống xe.

>>> Xem thêm: Bảng Giá và Kinh Nghiêm Loa Sub Xe Hơi mới nhất 

Quy trình lắp loa sub xe hơi diễn ra như thế nào?

Quy trình lắp loa sub cho xe hơi
Quy trình lắp loa sub cho xe hơi

Không nên lắp đặt loa sub cho xe hơi ngay tại nhà, vì khách hàng không đủ kinh nghiệm chuyên môn. Dễ mua nhầm những sản phẩm giá thành cao nhưng chất lượng kém, dẫn đến việc lắp đặt sai cách và mang nhiều nhiều thiệt hại. Cùng Proauto.vn tham khảo quy trình độ loa sub cho xe hơi diễn ra như thế nào bạn nhé!

  • Bước 1: Lấy tín hiệu âm thanh từ màn hình chính xuống 2 loa sub.
  • Bước 2: Lấy nguồn điện từ nguồn lớn hơn, cho dây mass xe bắt vào phần sườn xe. Một dây bắt vị trí ở nấc ACC, tuân thủ đúng chỉ dẫn khi mở khóa Bub loa bắt đầu hoạt động.
  • Bước 3:  Nếu màn hình DVD, CD đã có sẵn tín hiệu thì chỉ cần thêm thiết bị như dây nguồn, loa sub cho xe hơi và dây AV.
  • Bước 4: Tiến hành cắm dây giắc vào loa và đặt nó vị trí cố định thuận tiện cho từng dòng xe. Với loa sub điện siêu trầm đặt gầm ghế vì có kích thước nhỏ đặt gầm ghế phụ của xe. Còn loa sub có kích thước lớn hơn đặt sau cốp xe.
  • Bước 5: Nếu DVD, CD chưa cung cấp tín hiệu, cần chuẩn bị bộ chuyển đổi loa ra tín hiệu âm thanh. Trường hợp này cần bổ sung thêm vật tư, loa sub, dây nguồn và tín hiệu.

>>> Xem thêm: Giải pháp nâng cấp âm thanh ô tô chi tiết

Proauto.vn – Trung tâm độ loa sub cho xe hơi uy tín tại TPHCM

Trung tâm độ âm thanh xe hơi uy tín Proauto.vn
Trung tâm độ âm thanh xe hơi uy tín Proauto.vn

 

Trung tâm độ âm thanh xe hơi uy tín Proauto.vn
Trung tâm độ âm thanh xe hơi uy tín Proauto.vn 

 

Chuyên gia âm thanh Ukraine trực tiếp lắp đặt
Chuyên gia âm thanh Ukraine trực tiếp lắp đặt

Trải Nghiệm Không Gian Nâng Cấp Phụ Kiện Xe Hơi Cao Cấp Proauto.vn 

  • Proauto.vn là đơn vị phân phối chính hãng những dòng loa sub cho xe của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Cam kết mức giá niêm yết, nhập khẩu không qua bất kỳ đơn vị trung gian thứ 3 nào.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, kỹ thuật viên nước ngoài giàu kinh nghiệm trong việc độ âm thanh xe hơi với 15 năm thực hiện rất nhiều dự án lớn nhỏ. Kỹ thuật chuyên môn cao, lắp đặt an toàn, cẩn thận, kỹ lưỡng.
  • Tư vấn viên hướng dẫn tận tình, sẵn sàng tạo điều kiện test loa trực tiếp. Hỗ trợ khách hàng chọn sản phẩm ngay tại showroom trưng bày hoành tráng.
  • Chế độ bảo hành lâu dài, đi liền với những cam kết giấy tờ minh mạch đảm bảo mọi quyền lợi thiết thực nhất cho khách hàng.
Phòng Demo âm thanh độc quyền tại ProAuto.vn
Phòng Demo âm thanh độc quyền tại ProAuto.vn

 

Không gian trưng bày sản phẩm âm thanh
Không gian trưng bày sản phẩm âm thanh

 

Kia Carnival từ Hà Nội nâng cấp âm thanh xe hơi
Kia Carnival từ Hà Nội nâng cấp âm thanh xe hơi
Mercedes độ âm thanh xe hơi chuyên nghiệp
Mercedes độ âm thanh xe hơi chuyên nghiệp

 

Độ âm thanh xe hơi cho Carnival 2022
Độ âm thanh xe hơi cho Carnival 2022

Liên hệ ngay với chúng tôi, để đặt lịch lắp đặt loa sub cho xe hơi miễn phí tận nhà hay tại Trung tâm Proauto.vn hoặc cần tư vấn thêm về những dịch vụ nâng cấp phụ kiện xe hơi khác nhanh chóng nhất.

TRUNG TÂM PHỤ KIỆN XE HƠI CAO CẤP PROAUTO.VN

Showroom 1: 1511 – 1513 – 1515 Đường 3 tháng 2, Phường16, Quận 11, HCM

Showroom 2: 245 – 245A Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, HCM

Hotline: 090 1800 001

Website: https://proauto.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/c/PROAUTOVN

Fanpage: https://www.facebook.com/ProAuto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger