CÓ NÊN NÂNG CẤP HỆ THỐNG ÂM THANH TRÊN Ô TÔ

Có Nên Nâng Cấp Hệ Thống Âm Thanh Trên Ô Tô 

Top các thương hiệu âm thanh xe hơi “hot” nhất hiện nay 

Nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp bởi chuyên gia đến từ Ukranie tại Proauto.vn 

Trên các dòng xe hơi phổ thông đều được trang bị sẵn hệ thống âm thanh trên ô tô, nhưng chất lượng như thế nào còn tùy thuộc vào dòng xe và giá trị của chiếc xe. Bởi các nhà sản xuất phải đưa ra những phép tính toán hợp lý để phù hợp với mọi nhu cầu của người tiêu dùng, từ phân khúc thấp đến cao. 

Tuy nhiên các hệ thống dàn loa hiện tại có sẵn trên các dòng xe phổ thông chưa chiều lòng được các khách hàng. Nếu bạn đang lo lắng không biết có nên nâng cấp âm thanh ô tô hay không, hãy đọc hết bài viết này nhé !

Có nên nâng cấp hệ thống âm thanh trên ô tô không ?  

Có nên nâng cấp hệ thống âm thanh trên ô tô không ?  
Có nên nâng cấp hệ thống âm thanh trên ô tô không ?  

Hệ thống âm thanh trên xe ô tô bắt đầu xuất hiện từ những năm 1930 cho đến nay. Mở đầu là mẫu radio gắn trong xe hơi Motorola 5T71, sau hơn 80 năm, dàn hệ thống âm thanh được nâng cấp thành một hệ thống vô cùng hiện đại và phức tạp không kém. Hầu hết các dàn âm thanh hiện nay cho xe hơi đều hỗ trợ những nguồn phát thông dụng như radio, CD, ipod, ổ cứng Usb, thẻ nhớ và các hình thức kết nối không dây. 

Thông thường, loa xe hơi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến âm thanh so với các nhân tố còn lại trong hệ thống âm thanh trên ô tô. Tiếc rằng, loa của hầu hết xe thuộc hạng xe phổ thông đều được làm ở dạng loa toàn dải công suất tương đối hạn chế và được tối giản. Do vậy, rất dễ nhận ra trải nghiệm nghe nhạc trên xe khiến người nghe luôn cảm nhận thiếu hụt ở dải trầm và dải cao.

Tuy vậy các chủ xe lớn nhỏ đều không mạnh dạn nâng cấp âm thanh ô tô vì nhiều người quan niệm rằng những thú vui ấy chỉ xứng đáng để lắp đặt trên những chiếc xe cao cấp. Nếu có nâng cấp thì các hệ thống xe phổ thông cũng không hay bằng được. 

Việc nâng cấp âm thanh ô tô  không nhất thiết phải thực hiện đồng bộ hoặc cùng lúc, để tránh tốn kém số tiền lớn. Hơn nữa, việc làm tăng từng thiết bị sẽ giúp người sử dụng cảm thấy rõ rệt những hiệu quả của sự nâng cao.

Nhiều người sẽ tìm kiếm làm tăng receiver lần đầu trong hệ thống giải trí, bởi yếu tố này bổ sung nhiều ưu dụng cần thiết như chạy nhạc thông qua Bluetooth, USB hay thẻ nhớ, chơi được những định dạng nhạc chất lượng cao như WAV. Sau đó, các thành phần khác như, Amply, sub rời và từng củ loa sẽ được nâng cấp tùy theo từng loại xe.

Kiến thức cơ bản về hệ thống âm thanh trên ô tô mà bạn nên biết 

Dịch vụ nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại Proauto.vn
Dịch vụ nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại Proauto.vn

Bạn có nhu cầu nâng cấp âm thanh xe hơi nhưng bạn không biết bắt đầu từ đầu, vì có quá nhiều sản phẩm với các tên và thông số khác nhau. Vậy là do bạn chưa nắm rõ được các kiến thức cơ bản về hệ thống âm thanh trên xe ô tô.  

Việc nắm rõ từng bộ phận và chức năng của bộ phận đó trong hệ thống âm thanh trên xe của mình là một điểm lợi khi nâng cấp âm thanh xe hơi, và hầu hết các loại xe đều có các hệ thống âm thanh như nhau, chỉ khác biệt đôi chút về chức năng. Dưới đây là những bộ phận cơ bản mà bạn nên nắm trước khi tới bước lựa chọn sản phẩm: 

1. Màn hình DVD android cho xe ô tô

Màn hình DVD android cho xe ô tô
Màn hình DVD android cho xe ô tô

Một chiếc xe ô tô hiện đại, tiện nghi không thể nào thiếu một chiếc màn hình Dvd android cho xe ô tô. Với thiết kế nhỏ gọn, độc đáo những mang lại các tính năng ưu việt có thể kể đến như tích hợp camera lùi xe, thiết bị chỉ dẫn GPS, camera hành trình, camera 360 độ , phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin, giải trí như một chiếc smartphone… 

2. Các loại loa xe hơi 

Các sản phẩm nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn
Các sản phẩm nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn

Loa xe hơi là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống âm thanh trên ô tô. Dựa vào tính chất hoạt động và vị trí lắp đặt mà ta sẽ có các loại loa chính: 

  • Loa woofer (Loa Trầm): thường sẽ được lắp trên cánh cửa ô tô. Dải âm của loa này thường là dải trung ( có cả âm cao và âm trầm). Đây là loại loa phát ra những tiếng đập thình thịch làm tăng sự sôi động, phấn khích cho người, ví dụ như tiếng trống. Thường sẽ được ghép với loa Treble thành Loa 2-way. Hoặc là kết hợp mid, treble thành loa 3-Way. 
  • Loa treble (Loa Tweeter): thường sẽ được lắp ở vị trí góc kính trên cánh cửa của xe. Trên một vài dòng xe, vị trí loa treble ở trên mặt taplo của cánh cửa luôn hoặc được thiết kế ở trên mặt taplo của xe. Dải âm của loa này là dải cao và bỗng như tiếng chim hót. Kích thước của loa khá nhỏ tầm 1-2 inch. 
  • Loa Sub (Loa Bass): thường sẽ được đặt ở gầm ghế hoặc phía sau cốp xe do kích thước khá to. Có 2 loại loa sub là sub hơi và sub điện. Loa sub được thiết kế đặc biệt chỉ để tái tạo dải tần số thấp của âm trầm. Để có chất lượng âm trầm thấp tối ưu, hầu hết các hệ thống âm thanh trên ô tô đều yêu cầu hệ thống loa sub cao cấp được lắp đặt chuyên nghiệp kết hợp với bộ khuếch đại công suất cao và thiết bị đầu.
  • Loa Center (Loa Mid): có kích thước 2-3 inch thường được lắp ở cửa xe. Dải âm của loa này là dải mid trung, đây là những âm thanh có tần số phổ biến nhất, dễ hình dung nhất là giọng nói con người. Do đó, loa Mid được xem là loại loa cơ bản, nhất định phải có, thường sẵn trên các dòng xe.

>>> Xem Thêm: Nên độ loa xe hơi nào hay nhất hiện nay? 

3. Amply dành cho xe hơi 

Thi công nâng cấp amply cho xe hơi tại Proauto.vn
Thi công nâng cấp amply cho xe hơi tại Proauto.vn

Khi bạn tiến hành nâng cấp thanh ô tô cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đáp ứng được công suất của nguồn phát đó. Khi lắp những amply có công suất thấp hơn loa sẽ dẫn đến trình trạng méo tiếng,rè, âm bass không được thể hiện tốt nhất, âm thanh sẽ mất đi chân thật và chiều sâu. Và còn có các hệ lụy khác như cháy loa, hư amply. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nâng cấp âm thanh ô tô thì bạn nên lựa chọn amply có công suất cao hơn loa từ 20-30%.  

4. Bộ giải mã âm thanh 

Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp Proauto.vn
Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp Proauto.vn

DAC (hay còn gọi là D/A, D2A hay D-to-A) là Digital Analog Converter – bộ chuyển đổi tín hiệu điện tử thành analog, là thành phần quan trọng trong hệ thống âm thanh trên ô tô. Cần DAC là vì amply chỉ nhận tín hiệu từ analog, nhưng với các tập tin nhạc thường được lưu dưới dạng tín hiệu điện tử. Dành cho những anh em đam mê audio, để chất lượng âm thanh được xuất ra amply sẽ nghe hay hơn, chân thật hơn. 

>>> Xem Thêm: Loa Sub cho xe hơi nên chọn loại nào? 

Kinh nghiệm cho người mới nâng cấp âm thanh xe hơi   

Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp Proauto.vn
Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp Proauto.vn

Với những người mới lần đầu nâng cấp âm thanh ô tô thì nên tìm hiểu kĩ nhu cầu và sở thích nghe nhạc và chi phí của bản thân để lựa chọn các cấu hình âm thanh phù hợp. 

Không khó để có thể tìm thấy cái video nâng cấp âm thanh ô tô tại nhà trên các diễn đàn. Tuy nhiên để có thể độ loa, thì cần nhiều kĩ thuật hơn, đòi hỏi chuyên môn cao vì liên quan đến hệ thống điện của xe. Tự nâng cấp âm thanh tại nhà nguy cơ tiềm ẩn như dẫn đến hư hỏng, chập mạch điện dễ bị cháy nổ. 

Để được đảm bảo về yếu tố kỹ thuật cũng như về mặt thẩm mỹ, khách hàng nên lựa chọn các trung tâm uy tín, chuyên nghiệp hơn để nâng cấp hệ thống âm thanh trên ô tô của mình. Bên cạnh đó cũng có vài lưu ý, các khách hàng nên cân nhắc: 

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng như chi phí
  • Lựa chọn các thương hiệu chính hãng, có nguồn gốc giấy tờ chứng thực 
  • Đề nghị test thử âm thanh để có cảm nhận chính xác hơn rồi mới quyết định nâng cấp
  • Ưu tiên chọn các trung tâm uy tín, được đánh giá cao về chất lượng cũng như dịch vụ

Ngoài ra, để có thể tận hưởng được không gian trọn vẹn hơn mà không làm phiền đến người xung quanh, các chủ xe nên dán cách âm chống ồn cho 4 cánh cửa ô tô hoặc toàn diện. 

>>> Xêm thêm: Các kiểu độ loa thịnh hành và bảng giá mới nhất 2022 

Proauto.vn – Trung tâm nâng cấp hệ thống âm thanh trên ô tô chuyên nghiệp nhất tại TPHCM 

Proauto.vn – Trung tâm nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại TPHCM 
Proauto.vn – Trung tâm nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại TPHCM 

 

Proauto.vn – Trung tâm nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại TPHCM 
Proauto.vn – Trung tâm nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại TPHCM 
Proauto.vn – Trung tâm nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại TPHCM 
Proauto.vn – Trung tâm nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại TPHCM 

Không gian nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn

Độ Limousine và Nâng cấp âm thanh cho Kia Carnival tại Proauto.vn

Tại TP.HCM, Proauto.vn được biết đến là một trong những trung tâm chuyên nâng cấp phụ kiện xe hơi cao cấp uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm. Tại Proauto, không chỉ sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề làm việc trên 15 năm. Chúng tôi còn là đơn vị phân phối nhiều dòng thiết bị âm thanh chính hãng, đến từ thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Mosconi (Ý); Gladen (Đức); Blam (Pháp); Rebec (Ý); Venom (Indo); Helix (Đức)…

Đến với Proauto.vn bạn sẽ được phục vụ tận tình, hơn hết chúng tôi luôn có chính sách cam kết rõ ràng để khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ lâu dài.  

  • Quy trình thực hiện tỉ mỉ, chi tiết được đánh giá và quan sát cẩn trọng từng khâu. Đảm bảo được sự chắc chắn, không xảy ra lỗi sai sót gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.
  • Cam kết bài trừ hàng nhái, sản phẩm thiết bị âm thanh không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Mọi sản phẩm nhập khẩu đều phải tiến hành kiểm tra trước khi lắp đặt.
  • Chế độ bảo hành lâu dài, nhiều chính sách hỗ trợ và ưu đãi kèm theo quà tặng cho khách hàng.
  • Trang bị phòng test âm thanh chất lượng
  • Phòng test âm thanh được đầu tư hiện đại, showroom hoành tráng với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình.
  • Chuyên gia âm thanh đến từ Ukraine trực tiếp tư vấn và lắp đặt. 
  • Nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi và chế độ bảo hành lâu dài.
  • Lắp đặt tận nhà, thời gian linh hoạt, chi phí tiết kiệm nhất.
Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn
Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn

 

Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn
Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn

 

Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn
Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn

 

Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn
Thi công nâng cấp âm thanh xe hơi tại Proauto.vn

Để có thể được tư vấn miễn phí, chi tiết hơn về dịch vụ và chi phí nâng cấp hệ thống âm thanh trên ô tô. Hãy liên hệ ngay với Proauto.vn để nhận được những mức giá ưu đãi nhất ngay hôm nay!!! 

TRUNG TÂM PHỤ KIỆN XE HƠI CAO CẤP PROAUTO.VN

Showroom 1: 1511 – 1513 Đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, HCM

Showroom 2: 245 – 245A Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, HCM

Hotline: 090 1800 001

Trang web: https://proauto.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/c/PROAUTOVN

Fanpage: https://www.facebook.com/ProAuto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger