Một kỹ thuật viên của Kia vừa chia sẻ về một trường hợp kỳ lạ. Đó là một chiếc Kia Sorento với lịch thay dầu, động cơ, hộp số và hàng loạt trang bị khác nhằm tận dụng chính sách bảo hành 10 năm của hãng tại Mỹ.
Kể từ những năm 1990, Kia và Hyundai đã đầu tư rất nhiều tiền vào việc phát triển bản sắc riêng, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ cao và mua vật liệu mới để chế tạo xe nhằng tăng độ chắc chắn và bền bỉ.
Hyundai là hãng đầu tiên cung cấp chế độ bảo hành 10 năm/100.000 dặm (160.000 km) vào năm 1998, và Kia ngay sau đó tiếp tục đưa ra chính sách này. Nhờ đó, các xe Hàn Quốc lấy được sự tin tưởng của người tiêu dùng tại Mỹ và dần có doanh số ổn định hơn.
Dù được bảo hành khá dài nhưng 10 năm trôi qua khá nhanh và nhiều khách hàng chưa thật sự thấy được lợi ích của chính sách này. Duy có 1 khách hàng đặc biệt tại Mỹ đã trở thành ví dụ thực tế cho chính sách bảo hành 10 năm này. Tận dụng chính sách bảo hành 10 năm, chủ xe Kia Sorento đời 2012 này đã tiết kiệm được cả tỷ đồng tiền bảo dưỡng.
Cụ thể, trong thời gian bảo hành, chiếc Sorento này đã thay 9 động cơ và 4 hộp số, có 203 lần thay nhớt, 20 lần thay nhớt hộp số.
Không chỉ thế, chiếc xe này cũng khá xui rủi khi gặp khá nhiều trục trặc. Xe có những lỗi về piston, thanh truyền, cam, đầu và thậm chí trục khuỷu cũng bị hỏng.
Với tất cả những lần sửa chữa, bảo hành trên, người ta tính toán chủ xe đã tiết kiệm được hơn 35.000 USD (tương đương 810 triệu đồng).
Con số này có thể gây ngạc nhiên với nhiều người, và cả những cảm xúc trái ngược. Bởi không rõ phải cảm kích với chính sách bảo hành 10 năm của Kia hay thất vọng vì xe Sorento trục trặc kỹ thuật quá nhiều.
Được biết, hiện chủ xe đã đổi chiếc Sorento 2012 nói trên sau khi sử dụng hết hạn bảo hành.
Nguồn: Otosaigon