Gordon Murray T.33 – siêu xe với động cơ V12 trị giá 42 tỷ đồng

Gordon Murray T.33 – siêu xe với động cơ V12 trị giá 42 tỷ đồng

Gordon Murray Automotive (GMA), hãng siêu xe của nhà thiết kế huyền thoại Gordon Murray, mới đây đã ra mắt thêm chiếc T.33 với động cơ V12 dung tích 3.9 lít, sản xuất giới hạn 100 chiếc với giá bán ở mức 1,85 triệu USD.

Giống với đàn anh Gordon Murray Automotive T.50 ra mắt trước đây, chiếc T.33 mới cũng được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên do Cosworth thiết kế và sản xuất. Động cơ vẫn có dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh với công suất giờ đây chỉ 606 mã lực và 451 Nm mô-men xoắn thay vì 654 mã lực và 467 Nm mô-men như trước. Tốc độ của động cơ cũng được giới hạn ở mức 11.100 vòng/phút.

Vì là một chiếc siêu xe định vị ở phân khúc thấp hơn, xe cũng nhẹ hơn 100 kg so với T.50 và nhẹ hơn 300 kg so với những mẫu siêu xe cùng phân khúc. Khách hàng mua xe có thể lựa chọn cả tùy chọn số tự động do X-trac phát triển hoặc số sàn 6 cấp. Mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn bộ vi-sai chống trượt.

Giống với những chiếc xe đua, hộp số đóng vai trò là phần khung xe giúp tăng động cứng chắc, hệ thống treo cũng được bắt trực tiếp lên vỏ hộp số. Thông số vận hành của xe chưa được GMA công bố.

Khung xe và các tấm thân xe đều được làm bằng sợi carbon để đảm bảo cân nặng tối thiểu và độ an toàn cần thiết để vượt qua các bài kiểm tra an toàn trên khắp thế giới. Hệ thống treo tay đòn được sử dụng ở tất cả các bánh xe, kèm theo đó là hệ thống phanh đĩa gốm – sợi carbon. Xe dùng mâm kích thước 19 inch phía trước à 20 inch phía sau.

Mặc dù đã loại bỏ phần cánh quạt hút khí phía sau như T.50 nhưng T.33 vẫn được thiết kế với khả năng khí động học cao và tập trung lực ép đè chiếc xe xuống mặt đường với cánh gió chủ động và hiệu ứng mặt đất. Với những nâng cấp về thiết kế, hiệu quả khí động học của T.33 cao hơn 30% so với những mẫu siêu xe khác sử dụng chung nền tảng thiết kế này.

Về phần nội thất, GMA T.33 vẫn có thiết kế theo phong cách cổ điển và tối giản. Người lái và hành khách sẽ không có các nút bấm hiện đại, màn hình cảm ứng hay vô-lăng chỉnh điện. Đồng hồ cũng hoàn toàn là cơ.

Tuy vậy, xe vẫn có các nền tảng kết nối hiện đại như Apple CarPlay hay Android Auto. GMA tập trung vào độ hoàn thiện và sang trọng với nội thất bọc da và các miếng ốp được cắt từ nhôm nguyên khối thay vì nhựa.

GMA đã tinh tế thiết kế chiếc T.33 mới với bốn khoang hành lý. Hai khoang hành lý được đặt tại cốp trước của xe. Hai khoang còn lại nằm ở hai bên, phía sau khoang lái, tương tự như McLaren F1, GMA T.50 hay Pagani Huayra.

GMA T.33 sẽ được sản xuất tại nhà máy của GMA tại Surrey, Anh Quốc. Trung tâm phát triển sản phẩm và sản xuất siêu xe của thương hiệu này hiện vẫn còn đang trong quá trình xây dựng. Nơi đây dự kiến có cả một đường thử, khu vực bảo dưỡng, thiết kế, thử nghiệm và lắp ráp. Mẫu siêu xe ở phân khúc cao hơn là GMA T.50 cũng sẽ được lắp ráp tại đây.

GMA T.33 có giá bán ở mức 1.85 triệu USD (khoảng 42 tỷ đồng) và sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc.

Theo: Dailyxe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger