Ôtô điện hai cổng sạc cho hai lớp pin

Ôtô điện hai cổng sạc cho hai lớp pin

MỸ- Đơn xin cấp bằng sáng chế của General Motors cho thấy kiểu thiết lập hai cổng sạc cho gói pin hai lớp.

General Motors (GM) vốn phát triển kiểu gói pin hai lớp (lớp trên và lớp dưới) và đã được sử dụng trên mẫu GMC Hummer EV và sẽ có trên các mẫu xe điện mới trong thời gian tới là Chevrolet Silverado EV cũng như GMC Sierra EV. Thiết lập nói trên có thể mang lại sự linh hoạt khi sạc điện.

Hệ thống sử dụng một loạt bộ điều khiển và công tắc, cũng như khả năng hoạt động song song hoặc độc lập của gói pin. GM nhấn mạnh rằng một cổng sạc có thể thiết lập sạc ở 800 V hoặc 400 V, trong khi cổng còn lại có thể kết nối với lớp pin thứ hai và được giới hạn ở 400 V.

GMC Hummer EV - bán tải điện sử dụng khối pin hai lớp. Ảnh: GMC
GMC Hummer EV – bán tải điện sử dụng khối pin hai lớp. Ảnh: GMC

Hệ thống cũng có thể kết nối nối tiếp hai lớp pin, sạc cả hai ở mức 800 V với việc chỉ sử dụng cổng đầu tiên. Hoặc có thể sạc cả hai lớp ở mức 400 V bằng việc kết nối song song.

Cách thiết lập thứ ba có thể tách biệt hai lớp pin, sạc mỗi lớp một lần riêng biệt. Ngoài ra, cổng thứ hai có thể được sử dụng để sạc điện cho các thiết bị khác ở mức 400 V trong khi xe đang được sạc ở 800 V.

Hãng Ford từng quảng bá rằng mẫu bán tải điện của họ, F-150 Lightning, giống như một nguồn điện di động khi có thể sạc cho những thiết bị, dụng cụ điện khác khi làm việc ngoài trời. Nhưng F-150 Lightning chỉ có một cổng sạc.

Hiện chưa rõ GM có đưa thiết lập hai cổng sạc lên các mẫu xe điện thương mại hay không. Nhưng chắc chắn rằng thiết kế khối pin hai lớp sẽ được áp dụng rộng rãi hơn trong thời gian tới. Chevrolet Silverado EV và GMC Sierra EV dự kiến bán tại Mỹ lần lượt trong năm 2023 và 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger