Những lưu ý khi độ loa sub cho ô tô bạn cần quan tâm

Độ loa sub cho ô tô

Độ loa sub cho ô tô
Độ loa sub cho ô tô

Âm trầm là tần số khó tái tạo nhất của loa nhưng nếu bạn là người có đam mê với âm nhạc, thì chắc chắn việc độ loa sub cho ô tô là một điều không thể thiếu. Loa sub xe ô tô giúp bạn có thể thỏa mãn được những yêu cầu về chất lượng âm thanh được sống động và chân thực nhất. 

Trong bài viết này PROAUTO.VN sẽ mách bạn một vài kinh nghiệm cần biết trước khi lựa chọn độ loa sub xe hơi đúng cách. 

Toyota Veloz độ âm thanh xe hơi cực chất với gói 40 củ tại ProAuto.vn

Độ loa ô tô với cấu hình cực đỉnh cho xe Ford Escape tại ProAuto.vn

Loa Sub ô tô là gì? 

Loa sub ô tô hay còn được gọi là Loa Siêu Trầm (SubWoofer) – Dòng thiết bị âm thanh được thiết kế với mục đích tái tạo lại phần thấp nhất của dải âm BASS (hoạt động dưới 200Hz) qua việc sử dụng cảm biến âm thanh hiện đại. 

Cho dù bất kỳ thể loại nhạc nào, ở mức âm lượng to hay nhỏ cũng nên độ sub oto để trải nghiệm được chất lượng âm thanh mượt mà, tiếng Bass sâu, dày và chân thực hơn rất nhiều 

Phân loại các dòng loa sub xe hơi phổ biến hiện nay 

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại loa sub cho xe hơi giúp hỗ trợ cải thiện chất lượng âm thanh khác nhau như:

1. Loa Sub hơi (Sub thùng gỗ)  

Loa Sub hơi (Sub thùng gỗ) 
Loa Sub hơi (Sub thùng gỗ)

Loa Sub hơi ô tô là loại âm trầm không được tích hợp công suất bên trong, thường phải được kết hợp với Amplifier riêng có mức công suất phù hợp cộng với độ nhạy của loa thì âm thanh mới được tái hiện một cách tối ưu và triệt để nhất.  

Dòng sản phẩm được rất nhiều khách hàng ưa thích sử dụng với mong muốn tạo nên một chất âm uy lực. Loa sub hơi oto với kích thước khá lớn có công suất mạnh mẽ, được đặt trong thùng gỗ. Vị trí lắp đặt của loa thường là cốp sau của xe.

2. Loa Sub điện (Sub gầm ghế) 

Loa Sub điện (Sub gầm ghế) 
Loa Sub điện (Sub gầm ghế)

Loa sub điện ô tô là một trong những sự lựa chọn rất được yêu thích của các anh em chủ xe thích dải âm trầm Bass. Là dòng loa sub xe ô tô tích hợp sẵn Amplifier nằm bên trong loa trầm và sử dụng trực tiếp kết nối với nguồn nhạc ra sub. 

Loa sub điện oto được nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện lợi trong quá trình ghép nối và sử dụng. Loa có kích thước khoảng 8 – 10 inch có công suất nhỏ hoặc trung bình. Vị trí lắp đặt của loa thường là dưới gầm ghế. .

3. Loa Sub lốp dự phòng (Sub bánh sơ cua)

Loa Sub lốp dự phòng (Sub bánh sơ cua)
Loa Sub lốp dự phòng (Sub bánh sơ cua)

Loa sub lốp dự phòng cũng là mẫu Sub điện được tích hợp Amplifier, với công suất mạnh mẽ mang tới những dải âm Deep Bass rung tim cho bất cứ ai ngồi trên xe, nếu bật max volume chắc chắn bạn sẽ không thể chịu nổi trong khoảng 2 phút khi đóng tất cả cửa lại.

Chắc chắn làm hài lòng với tất cả dân chơi yêu thích bộ môn này. Lắp đặt gọn gàng, không tốn diện tích trên xe. dễ dàng là điều khiến sub lốp dự phòng ăn điểm trong mắt khách hàng.  

=> XEM NGAY: Bảng giá độ âm thanh xe hơi mới nhất 2023 

Vài điều cần cân nhắc trước khi quyết định độ loa sub cho ô tô 

Để sở hữu dàn hệ thống âm thanh xe hơi chất lượng, trước khi lựa chọn độ loa sub cho ô tô bạn cần lưu ý vài điều sau đây: 

1. Kích thước loa 

Tùy thuộc vào diện tích khoảng trống trong cabin mà bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn dòng sản phẩm loa sub xe hơi phù hợp. Nếu khoảng trống trên xe của bạn không đủ lớn nhưng bạn lại muốn có nhiều diện tích để chứa hành lý và đồ đạc trong xe thì dòng Loa sub ô tô có kích thước 8 inch sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với âm Bass mạnh, sâu và ấm. 

2. Kiểu thùng loa  

Vài điều cần cân nhắc trước khi quyết định độ loa sub cho ô tô 
Kiểu thùng loa

Nếu các bạn đang có ý định lựa chọn dòng loa sub hơi ô tô, thì cần lưu ý đến vấn đề kiểu thùng loa. Thùng loa sub hiểu đơn giản là một hộp rỗng dùng để chứa loa sub xe hơi bên trong. Loa sub hơi oto hiện nay có 2 kiểu thiết kế phổ biến: Thùng kín và thùng có lỗ. 

Điểm khác biệt giữa hai loại thùng này, đó là chất âm khi phát ra. Với thùng kín, sẽ cho chúng ta âm Bass đầm và sâu hơn so với thùng lỗ. Thùng kín được khuyến khích cho các thể loại nhạc tập trung vào tất cả các tần số.

Thùng lỗ tạo ra dòng âm trầm mạnh mẽ hơn (to hơn) và được khuyến nghị cho âm nhạc tập trung vào âm trầm như Rap, Trap, House và Dubstep.  

3. Công suất thực

Khi lựa chọn độ loa sub cho ô tô  bạn cần quan tâm tới chỉ số công suất RMS (Root Mean Squared) thay vì công suất PMPO (Peak Music Power Output). Mức công suất RMS đề cập đến khả năng xử lý công suất của loa sub, với giá trị RMS cao hơn có nghĩa là nhiều âm trầm hơn. 

Tuy nhiên, đừng chọn loa sub xe hơi có mức công suất quá thấp hoặc quá cao so với công suất đầu ra ampli của bạn. Tốt nhất là RMS của amply và thiết bị xử lý sẽ lớn hơn RMS của loa sub oto. 

4. Độ nhạy

Vài điều cần cân nhắc trước khi quyết định độ loa sub cho ô tô 
Độ nhạy

Độ nhạy có nhiệm vụ phản ánh mức độ phát ra âm thanh to của loa đến đâu, được biểu thị bằng đơn vị dB (Decibel).  Loa sub xe ô tô có độ nhạy càng cao đòi hỏi ít công suất hơn mà vẫn tái hiện được chất lượng âm thanh tương đương hoặc cao hơn so những sản phẩm có độ nhạy thấp hơn. 

Dễ hình dung hơn nếu như Amply hoặc đầu phát của bạn có công suất chưa đủ mạnh, bạn sẽ cần một dòng loa Sub có độ nhạy cao hơn để khuếch đại âm thanh tốt hơn. 

5. Trở kháng

Trở kháng của loa sub ô tô được biểu thị bằng Ohms, thông thường loa sub xe hơi có trở kháng là 4Ω, nhưng 2Ω hoặc 8Ω cũng khá phổ biến. Nếu bạn đã có sẵn amply , hãy chọn loa sub với trở kháng thích hợp. Tuy nhiên, hầu hết các amply hiện nay có thể đáp ứng được với nhiều mức trở kháng khác nhau. 

6. Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín

Vài điều cần cân nhắc trước khi quyết định độ loa sub cho ô tô 
Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín

Để tránh những dòng sản phẩm loa sub ô tô giá rẻ, kém chất lượng, các anh em nên lựa chọn các trung tâm thi công có quy mô lớn và nhiều năm kinh nghiệm. Bởi những địa chỉ này có giá bán niêm yết được công khai rõ ràng, chính sách bảo hành lâu dài, hỗ trợ tư vấn và lắp đặt đúng quy trình kỹ thuật …

ProAuto.vn – Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM

ProAuto.vn - Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM
ProAuto.vn – Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM
ProAuto.vn - Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM
ProAuto.vn – Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM

ProAuto.vn tự hào là đơn vị nâng cấp âm xe hơi duy nhất tại Việt Nam được thực hiện tỉ mỉ bởi chuyên gia âm thanh đến từ Ukraine. Với phòng Demo âm thanh độc quyền được thiết kế riêng biệt và có sẵn Demo cấu hình âm thanh trên xe giúp khách hàng có những trải nghiệm chân thực nhất khi lắp đặt âm thanh trên xế hộp của mình. 

ProAuto.vn - Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM
Phòng Demo âm thanh được thiết kế chuyên nghiệp
ProAuto.vn - Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM
Chuyên gia nước ngoài trực tiếp thi công

ProAuto.vn chuyên phân phối các dòng loa sub xe ô tô chính hãng đến từ các thương hiệu âm thanh Châu Âu nổi tiếng như Gladen, Mosconi, Micro Precision, Blam. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, tỉ mỉ với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh xe hơi.  

  • Cung cấp sản phẩm độ loa sub cho ô tô chính hãng 100% với giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng nhất.
  • Sản phẩm được phân phối từ ProAuto.vn nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian,  mức giá tối ưu nhất trên thị trường.
  • Nhân viên kinh doanh tư vấn tận tình, chu đáo để giúp khách hàng giải đáp thắc mắc từng sản phẩm.
  • Đội ngũ kĩ thuật viên tại ProAuto.vn được đào tạo bài bản, trải qua các khóa học chuyên nghiệp trong lĩnh vực nâng cấp âm thanh ô tô.
  • Máy móc hỗ trợ được trang bị đầy đủ, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, giúp quá trình hoạt động hiệu quả nhất.
  • Đội ngũ nhân sự đông đảo, phục vụ nhanh chóng tiết kiệm tối đa thời gian khách hàng.
  • Hệ thống Showroom hiện đại, phòng chờ sang trọng, đẳng cấp, phục vụ nước uống, cafe miễn phí cho khách hàng khi chờ đợi.
  • Đa dạng hình thức thanh toán linh hoạt với thẻ ngân hàng, visa, ví điện tử.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành tốt, với nhiều đợt khuyến mãi, ưu đãi lớn trong năm.
ProAuto.vn - Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM
Khu vực trưng bày sản phẩm chính hãng
ProAuto.vn - Trung tâm độ loa sub ô tô uy tín nhất TPHCM
ProAuto.vn ký kết hợp tác trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu Micro Precision tại Việt Nam

Trải nghiệm không gian nâng cấp phụ kiện xe hơi cao cấp tại ProAuto.vn


Câu hỏi thường gặp về dịch vụ độ âm thanh xe hơi?

? Có nên tự độ loa tại nhà hay không ? 

Khách hàng không nên tự độ loa tại nhà bởi vì việc độ loa ô tô liên quan trực tiếp đến hệ thống điện trong xe, nếu xử lý không đúng kỹ thuật, cân chỉnh không chính xác có thể gây chập cháy, gây hư hại toàn bộ hế thống điện oto. 

? Loa ô tô loại nào tốt?

Loa ô tô của các hãng như Blam, Mosconi, Gladen, Micro – Precision, Venom, …. được đánh giá có chất âm tốt, giá cả hợp lý. Bạn có thể tham khảo những dòng này. 

? Giá độ loa ô tô bao nhiêu?

Tùy từng cấu hình âm thanh xe hơi và thương hiệu âm thanh khác nhau mà mức giá độ loa xe hơi cũng khác nhau, giá có thể dao động từ 7 triệu – 40 triệu, có thể lên đến 100 triệu với các dòng sản phẩm cao cấp.


TRUNG TÂM PHỤ KIỆN XE HƠI CAO CẤP PROAUTO.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
0901800001
Zalo
0901800001
facebook
Messenger